ญาติรับศพเหยื่อตกทางด่วนแล้ว ตำรวจแจ้งข้อหาคนขับเบนซ์-ตรวจสอบกล้องวงจรปิด

12 ธันวาคม 2561, 14:11น.


หลังเมื่อวานเกิดเหตุรถเบนซ์พุ่งชนปิคอัพที่จอดเสียบนไหล่ทาง ทำให้นายคริษฐ์ วรากลาง  และ นายวุฒิชัย สุราชา กระเด็นตกลงไปจากทางด่วนเสียชีวิต วันนี้ ครอบครัวของ2ผู้เสียชีวิต เดินทางมาติดต่อขอรับศพ โดยร่างของนายคริษฐ์จะนำกลับไปบำเพ็ญพิธีทางศาสนาที่วัดเมืองนาท จังหวัดนครศรีธรรมราช ส่วนร่างของนายวุฒิชัย นำกลับไปที่วัดบ่อ จังหวัดนนทบุรี  นางวนาพร ศักดิ์วิริยา  แม่ของ นายคริษฐ์เดินทางมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช  เล่าว่า ปกติแล้วลูกชายเป็นคนร่าเริง นิสัยดี ชอบพูดคุยหยอกล้อแม่และทำให้คนรอบข้างหัวเราะอยู่ตลอด ซึ่งพึ่งจะมาทำงานที่นี่ได้ไม่กี่วันและวันที่27ธันวาคมก็กำลังจะไปสู่ขอแฟนสาว  ก่อนเกิดเหตุไม่มีลางสังหรณ์ ลูกชายโทรมาคุยด้วยเมื่อวันที่10 ธันวาคม แต่กลางคืนในวันนั้น ตนเองนอนไม่หลับ ปกติจะเป็นคนหลับง่ายมาก จนวันที่11ธันวาคมมาทราบข่าวก็รู้สึกตกใจมาก ส่วนเรื่องคดีขอจัดการเรื่องงานศพให้เสร็จสิ้นก่อน แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากคู่กรณี  จึงอยากฝากว่าขอให้ติดต่อมาพูดคุยกัน พร้อมฝากไปยังคนที่ใช้รถใช้ถนนขอให้ใช้ชีวิตอย่าประมาท ไม่มีใครอยากให้เกิดการสูญเสียขึ้น





ด้านนางสาวดวงธิดา สุราชา ภรรยาของนายวุฒิชัย เล่าว่า สามีเป็นคนดี ใจดี เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ เป็นที่รักของคนในบริษัท และเป็นเสาหลักของครอบครัว  ยอมรับกังวลว่าหลังจากนี้จะต้องทำอย่างไร เพราะ ยังมีภาระอีกมากที่ต้องดูแล เพราะยังต้องเลี้ยงลูกวัย3ขวบครึ่ง ที่ขณะนี้ยังไม่ทราบเรื่อง ถามหาพ่อตลอด เมื่อมองหน้าลูกยิ่งทำให้คิดถึงสามี เพราะหน้าตาเหมือนกันมาก ส่วนคู่กรณีก็ยังไม่มีการติดต่อมาเช่นกัน





ด้านเพื่อนๆในบริษัท ต่างมีการแชร์ภาพสุดท้ายที่แฟนสาวของนางคริษฐ์ลงใน Facebook พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นลางสังหรณ์หรือไม่ เพราะภาพที่ลงนั้น นายคริษฐ์หน้านิ่งและไม่ยิ้ม ต่างจากทุกครั้งที่มักจะถ่ายภาพ แสดงท่าทางร่าเริง ยิ้มแย้ม





ในส่วนของคดี  พันตำรวจเอกกิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้นางสุรางค์ สุภรสุข  คนขับรถเบนซ์  เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายแล้ว  โดยตำรวจจะเชิญนางสุรางค์มาสอบสวน ว่า รถขัดข้องหรือเป็นเพราะอะไร เนื่องจากภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า มีการขับรถเบนซ์ช้าลง ทิ้งระยะห่างจากรถคันหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะเบี่ยงซ้ายและเกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยเลขหน้าไมค์คาอยู่ที่ความเร็ว70-80กิโลเมตร/ชั่วโมง  แต่จากการตรวจสอบรถเบนซ์เบื้องต้นยังไม่พบความผิดปกติทางเทคนิค หลังจากนี้จะส่งตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ยังได้มอบหมายให้ร้อยเวรทำการจำลองเหตุการณ์ว่าช่วงเวลาที่เกิดเหตุและมีแดดออก จะสามารถเห็นไฟฉุกเฉินได้ในระยะไกลแค่ไหน  เพราะจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า รถเบนซ์เบี่ยงเข้าเลนซ้ายห่างจากจุดที่รถปิคอัพจอด ประมาณ20ช่องเสาไฟฟ้า  จะสามารถเห็นไฟฉุกเฉินหรือไม่ 





ส่วนกรณีที่นางสุรางค์มีญาติเป็นข้าราชการตำรวจ และทั้ง2ครอบครัวผู้เสียชีวิตกังวลเรื่องของคดีนั้น ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทุกอย่างทำตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งกรณีนี้เชื่อว่าทุกอย่างจะจบลงด้วยดีไม่มีปัญหา เพราะการที่ผู้ทำผิดมีญาติเป็นข้าราชการตำรวจ น่าจะเข้าใจกระบวนการตามกฎหมายและต้องมีศีลธรรม

ข่าวทั้งหมด

X