อังกฤษเผยสาเหตุเฮลิคอปเตอร์ของประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ตก

07 ธันวาคม 2561, 19:48น.


ซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างพนักงานสอบสวนของอังกฤษว่าเฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา วัย 60 ปี ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ของอังกฤษ ประสบอุบัติเหตุตกข้างสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมเมื่อคืนวันที่ 28 พ.ย.มีสาเหตุจากกลไกการทำงานส่วนใบพัดส่วนหางของเฮลิคอปเตอร์ขัดข้อง โดยนายวิชัยเป็น 1 ใน 5 คนที่นั่งบนเฮลิคอปเตอร์และไม่มีคนรอดชีวิต เกิดไฟลุกท่วมเฮลิคอปเตอร์หลังตกยังพื้นดินบริเวณข้างสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยมในวันเกิดเหตุ



ในรายงานที่เผยแพร่ในวันนี้ พนักงานสอบสวน ระบุว่าพวกเขาเชื่อจากพยานหลักฐานที่รวบรวมจากที่เกิดเหตุว่า คันเหยียบด้านขวาของเฮลิคอปเตอร์ไม่ทำงาน หลังจากชิ้นส่วนชิ้นหนึ่งขาดจากระบบกลไกควบคุมใบพัดส่วนหางของเฮลิคอปเตอร์ รายงานนี้ไม่ได้เอ่ยถึงการกระทำในลักษณะไม่ชอบมาพากลว่าเป็นสาเหตุหรือไม่ แต่ระบุว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบสวนสาเหตุต่างๆที่เป็นจุดเริ่มต้นและลำดับเหตุการณ์ที่แท้จริงของปัญหาความบกพร่องจนกระทั่งนำไปสู่การสูญเสียการควบคุมของใบพัดส่วนหาง



การเสียชีวิตของนายวิชัยนับว่าส่งผลกระทบร้ายแรงต่อสโมสรเลสเตอร์ซิตี้และแฟนบอลของสโมสรอย่างมากเนื่องจากสโมสรแห่งนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากภายใต้การบริหารของนายวิชัย ก่อนหน้านี้นายวิชัยได้ซื้อสโมสร เลสเตอร์ซิตี้ในราคา 57 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯในปี 2553 ต่อมาสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ได้เลื่อนชั้นไปเล่นในระดับพรีเมียร์ลีกในปี 2557 ต่อมาในปี 2559 สโมสรเลสเตอร์ซิตี้สามารถสร้างความสำเร็จที่หลายคนคาดไม่ถึงคือการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ แม้ว่าในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลปี 2558-2559 จะถูกบริษัทรับแทงพนักถูกกฎหมายในอังกฤษประเมินว่ามีโอกาสคว้าแชมป์ในอัตรา 5,000 ต่อ 1

ข่าวทั้งหมด

X