รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ นำคณะทูต ดูแลความปลอดภัยรับเทศกาลลอยกระทงพรุ่งนี้

20 พฤศจิกายน 2561, 19:06น.


การเตรียมความพร้อมในเทศกาลลอยกระทงปี 2561 ที่จะมีขึ้นในวันที่22พฤศจิกายน ที่เอเชียทีค เดอะริเวอร์ ฟร้อนท์ ถนนเจริญกรุง นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเดินทางมาเป็นประธานพิธีปล่อยแถวและกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมมอบนโยบาย จากนั้นได้เดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเทศกาลลอยกระทงอย่างปลอดภัยและลงเรือตรวจความปลอดภัยของโป๊ะเรือบริเวณรอบ โดยเชิญเอกอัครราชทูตตัวแทนจากสถานทูตต่างๆที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยและตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเข้าร่วมพิธี



นายวีระศักดิ์ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ช่วยกันดูแลตรวจตราพื้นที่เสี่ยง เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวให้ปลอดภัย ซึ่งเทศกาลลอยกระทงนักท่องเที่ยวจะอยู่ใกล้กับแหล่งน้ำ ทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชนต้องร่วมกันดูแลไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นรวมถึงต้องแสดงความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ประเทศ  ซึ่งปีนี้เป็นปีที่มาพร้อมกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองรอง สามารถเข้าไปดูในเว็บไซต์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ได้ว่ามีการจัดงานที่ใดบ้าง เพื่อส่งเสริมให้กระจายตัวไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ไม่ใช่กระจุกตัวอยู่ที่ใดที่หนึ่ง





ด้านพลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยว่า เจ้าหน้าที่จะดูแลและอำนวยความสะดวกทั้งทางบกและทางน้ำ พร้อมขอความร่วมมืออย่าดื่มสุรา วัยรุ่นอย่าออกมาแข่งรถจักรยานยนต์กัน และจุดใดมีการจุดประทัดโดยไม่ขออนุญาตก็ถือว่ามีความผิด ตำรวจจะใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด ซึ่งสิ่งที่น่าเป็นห่วงคือการล่วงละเมิดทางเพศ โดยเฉพาะกับเด็กอายุต่ำกว่า18ปี ขอความร่วมมือผู้ปกครองดูแลบุตรหลานของตนเอง ขณะที่ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งการให้ตำรวจเตรียมกำลังเต็มร้อย ในพื้นที่จัดงานต่างๆ มั่นใจว่าเทศกาลลอยกระทงปีนี้ ทุกคนจะปลอดภัยและสืบสานประเพณีได้อย่างดี





ด้านพลตำรวจตรีธีรพล คุปตานนท์  รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ระบุว่า  กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเป็นหน่วยงานที่มีภารกิจให้บริการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติรวมถึงป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในรูปแบบต่างๆที่มีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จึงได้กำหนดมาตรการดูแลนักท่องเที่ยว เนื่องจาก เทศกาลลอยกระทงจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทยจำนวนมากและเกิดการสร้างรายได้ที่สำคัญของประเทศ โดยได้บูรณากับหลายหน่วยงาน ทั้ง กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมการปกครอง กรมเจ้าท่า กรุงเทพมหานครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 1,500 นายร่วมกับอาสาสมัครช่วยเหลือท่องเที่ยวออกปฏิบัติการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวอย่างทั่วถึง

ข่าวทั้งหมด

X