สรุปข่าว19.30 น.วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2561

20 พฤศจิกายน 2561, 18:51น.


สรุปข่าว19.30 น.วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2561



+++การประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดงาน Bike อุ่นไอรัก ในโอกาสพิธีเปิดงานอุ่นไอรักคลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ในวันที่ 9 ธันวาคม  2561 จึงขอเชิญชวนให้เข้าร่วมกิจกรรมได้ที่เว็บไซต์ www.bikeunairak2018.com หรือสมัครด้วยตนเองได้ที่ สำนักงานเขตในกรุงเทพฯ และศาลากลางจังหวัดทั่วประเทศ



+++นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กก.ผอ.ใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 21-23 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งเป็นเทศกาลลอยกระทง หรือเทศกาลยี่เป็ง มีสายการบินแจ้งยกเลิกเที่ยวบินและเปลี่ยนแปลงเวลาทำการบิน ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่, ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และท่าอากาศยานหาดใหญ่ รวม 158 เที่ยวบิน พร้อมขอให้ประชาชนร่วมมืองดการปล่อยโคมลอย โคมไฟ โคมควัน ลูกโป่ง การจุดพลุและดอกไม้ไฟ การฉายลำแสงขึ้นบนท้องฟ้า และวัตถุที่เป็นอันตรายต่อการบิน



+++ความคืบหน้ากรณีที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค ได้จับกุมตัว นายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย พร้อมพวกรวม 12 คน เข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายตาต้า ชาวพม่า ผู้ดูแลสำนักสงฆ์เต่าดำ มือยิงหมีขอได้เพิ่มอีก 1 คน ซึ่งซัดทอดว่า นายอนุสรณ์ เรือนงาม หรือ อส.ออย และนายสกานต์ แก่งหลวง เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอด่านมะขามเตี้ย เป็นผู้สั่งการให้ยิง



+++ล่าสุด ดร.กณิตา อุ่ยถาวร หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้รายงานผลการตรวจพิสูจน์พันธุกรรมของซากหมีขอ และหลักฐานอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 18 รายการ 38 ตัวอย่าง การตรวจเพื่อระบุว่าเป็นหมีขอตัวเดียวกันหรือไม่ ผลปรากฏว่า มีความน่าจะเป็นว่า “เป็นหมีขอตัวเดียวกัน” ล่าสุดพนักงานสอบสวนสรุปสำนวนคดี ส่งฟ้องผู้ต้องหา 14 คน 17 ข้อหา เช่น ข้อหา ร่วมกันล่าหรือพยายามล่าสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์คุ้มครอง และ ร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งสัตว์ป่าสงวนสัตว์ป่าคุ้มครอง ซากของสัตว์ป่าสงวน คาดว่าจะส่งฟ้องได้ภายในต้นเดือนธันวาคม 2561



+++นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยกรรมการการเลือกตั้ง มอบนโยบายให้กับผู้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการเลือกระดับอำเภอและระดับจังหวัด ของกรุงเทพมหานคร เตรียมพร้อมเพื่อให้การเลือกสมาชิกวุฒิสภาเป็นไปด้วยความสุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรม โดยชอบด้วยกฎหมาย โดยเฉพาะการรับสมัครการตรวจสอบคุณสมบัติ การเลือกกันในกลุ่ม การรายงานผลคะแนนจะต้องเป็นไปโดยถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กกต. กำชับคณะกรรมการเลือกระดับอำเภอและระดับจังหวัด ของกรุงเทพมหานคร ให้วางตัวเป็นกลาง ศึกษาและป้องกันการทุจริต หรือการฮั้วกันในการเลือก โดยเฉพาะในวันรับสมัคร ส.ว. 26-30 พฤศจิกายนนี้ ห้ามเผยชื่อผู้สมัครและกลุ่มที่ลงสมัคร เพราะจะถือว่าผิดกฎหมาย



+++นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการขยายเวลา แบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ว่า พรรคยังไม่ทราบ รูปแบบการแบ่งเขตการเลือกตั้ง จะออกมาเป็นอย่างไร แต่เชื่อว่าผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จะสามารถอธิบายกับประชาชนได้  พรรคไม่ได้กังวล เพราะพรรคอาสาเข้ามาทำงานแล้ว ต้องไม่มีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ โดยหลังวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่จะชัดเจนเรื่องตัวผู้สมัคร ส.ส. ว่าใครจะลงตรงจุดใด และขอยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยจะส่งผู้สมัครครบทั้ง 350 เขต 



+++กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ปรับเป้าการผลิตรถยนต์ปี 2561 เพิ่มเป็น 2.1 ล้านคัน จากเดิม 2.08 ล้านคัน และปรับเพิ่มเป้าผลิตเพื่อขายในประเทศเป็น 1 ล้านคัน จากเดิมตั้งเป้าไว้ที่ 980,000 คัน โดยคงเป้าผลิตเพื่อส่งออกไว้ที่ 1,100,000 คัน โดยการผลิตรถยนต์เดือนตุลาคมปีนี้ 197,203 คัน สูงสุดในรอบ 63 เดือนจากการผลิตรถยนต์นั่งและรถกระบะเพื่อจำหน่ายในประเทศเพิ่มขึ้น รวมถึงการส่งออกที่เพิ่มขึ้นด้วย จำนวนรถยนต์ที่ผลิตได้ในเดือนมกราคมถึงตุลาคมปีนี้ 1,801,319 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีที่แล้วคิดเป็นร้อยละ 9.75 



+++ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในวันนี้ ซึมหนัก หลังกลุ่มหุ้นใหญ่ถูกเทขายทำกำไร ปิดตลาดอยู่ที่ 1,612.03 จุด ปรับลดลงกว่า 24.45 จุด ปริมาณการซื้อขายค่อยข้างเบาบางอยู่ที่ 36,386.61 ล้านบาท



+++ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีดิ่งลงตามทิศทางราคาหุ้นเทคโนโลยีในตลาดหุ้นสหรัฐ ปิดร่วงลง 238.04 จุด ที่ 21,583.12 จุด



+++ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดวันนี้ปรับตัวลดลง 531.66 จุด ที่ 25,840.34 จุด



+++นายบรูโน เลอ แมร์ รัฐมนตรีคลังฝรั่งเศสเรียกร้องให้เรโนลต์ บริษัทยานยนต์ฝรั่งเศสเร่งตั้งคณะผู้บริหารชั่วคราว หลังจากนายคาร์ลอส กอส์น ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) เรโนลต์ ซึ่งควบตำแหน่งประธานและซีอีโอนิสสัน ถูกจับกุมที่ญี่ปุ่นฐานแจ้งรายได้ต่ำกว่าความเป็นจริง ทางการฝรั่งเศสซึ่งถือหุ้นร้อยละ 15 ในเรโนลต์ที่ถือหุ้นร้อยละ 43.4 ในนิสสัน ไม่ได้เรียกร้องให้นายกอส์นลาออกจากคณะกรรมการบริหารอย่างเป็นทางการ เพราะยังไม่มีหลักฐานใด ๆ และต้องให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่ขอให้คณะกรรมการบริหารเรโนลต์เร่งประชุมโดยเร็วเรื่องตั้งคณะผู้บริหารชั่วคราว



+++เกาหลีเหนือทำลายป้อมยามชายแดน 10 จุดในเขตปลอดทหารมื่อเวลา 15.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงระหว่างกองทัพของสองเกาหลีเมื่อเดือนกันยายนในเรื่องการถอนกำลังทหารออกจากบริเวณชายแดน เพื่อลดความตึงเครียดตามแนวชายแดน สร้างความไว้ใจกันให้มากขึ้นและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุปะทะโดยไม่ตั้งใจ

ข่าวทั้งหมด

X