ผู้นำสหราชอาณาจักร ยืนยันจะไม่ลาออกและจะเดินหน้าเจรจาเบร็กซิตกับอียูต่อไป

16 พฤศจิกายน 2561, 21:41น.




ซีเอ็นเอ็น รายงานว่านายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ของสหราชอาณาจักร ยืนยันจะไม่ลาออกและจะเดินหน้าเจรจาร่างข้อตกลงเบร็กซิตกับกลุ่มสหภาพยุโรป(อียู)ต่อไป โดยในการให้สัมภาษณ์พิเศษทางสถานีวิทยุ LBC ของสหราชอาณาจักร เมื่อเช้าวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น มีนายนิค เฟอร์รี เป็นพิธีกร นางเมย์ เปิดเผยว่า รัฐบาลจะพยายามชี้แจงข้อมูลข่าวสารเรื่องนี้ไปยังประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั่วประเทศ นางเมย์ ได้ปกป้องร่างข้อตกลงที่ลงนามกับกลุ่มอียูเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้หลังเจรจาอย่างเข้มข้นกับอียูมาหลายเดือน



บทสัมภาษณ์ตอนหนึ่ง มีคนโทรศัพท์เข้ามาสอบถามว่าเหตุใดเธอจึงคิดจะอยู่ในตำแหน่งต่อไป แทนที่จะยอมลาออก เพื่อเปิดทางให้นักการเมืองแนวคิดเบร็กซิตคนอื่นๆเข้ามาบริหารแทน นางเมย์ ตอบว่าคุณพูดถูกต้องที่บอกว่า มีประชาชนหลายคนที่ลงคะแนนเสียงในการลงประชามติในปี 2559 ว่าเห็นควรให้สหราชอาณาจักรถอนตัวออกจากอียู  สิ่งที่พวกเขาต้องการเห็นก็คือการตัดสินใจต่างๆ เช่น เรื่องคนเข้าเมือง ควรจะดำเนินการโดยรัฐบาลสหราชอาณาจักรโดยตรง ไม่ควรให้อียูตัดสินใจ



การจัดรายการสัมภาษณ์ทางสถานีวิทยุในครั้งนี้มีขึ้นหลังเกิดความสับสนวุ่นวายทางการเมือง มีรัฐมนตรีของสหราชอาณาจักรลาออกแล้ว 6 คน ในจำนวนนี้รวมถึงนายโดมินิค ราบ ที่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีกิจการเบร็กซิต ขณะเดียวกัน เริ่มมีกระแสคัดค้านอย่างเปิดเผยจากสส.หลายคนในพรรคอนุรักษ์นิยม พรรครัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้นางเมย์ลาออก



ทีมต่างประเทศ



CR:CNN




 




 

ข่าวทั้งหมด

X