รมต.สิ่งแวดล้อมสหราชอาณาจักร ไม่ลาออกจากครม.หลังเกิดปัญหาเบร็กซิต

16 พฤศจิกายน 2561, 20:33น.



บีบีซี รายงานว่านายไมเคิล โกฟ รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมของสหราชอาณาจักร ยุติกระแสข่าวลือ โดยประกาศว่าเขาจะไม่ลาออกจากคณะรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ เนื่องจาก กระแสความไม่พอใจเรื่องการเจรจาข้อตกลงถอนตัวออกจากกลุ่มสหภาพยุโรป(อียู) ของสหราชอาณาจักร หรือ เบร็กซิต เขาต้องการจะอยู่ทำงานร่วมกับเพื่อนรัฐมนตรีคนอื่นๆต่อไป เพื่อให้รัฐบาลเดินหน้าเจรจากับกลุ่มอียูต่อไปให้เกิดผลประโยชน์แก่ประเทศให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้



ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือว่านายโกฟ จะเป็นรัฐมนตรีคนต่อไปที่จะลาออกหรือไม่ หลังนายโดมินิค ราบ ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีกิจการเบร็กซิต เมื่อวานนี้ เช่นเดียวกับรัฐมนตรีอีก 3 คนคือนายชาเลช วารา รัฐมนตรีช่วยของไอร์แลนด์เหนือ,น.ส.ซูเอลลา บราเวอร์แมน รัฐมนตรีช่วยเบร็กซิต,นางแอนน์ มารี เทรเวลยัน เลขานุการฝ่ายรัฐสภาของนางเมย์ และนางเอสเธอร์ แมคเวย์ ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีแรงงานและสวัสดิการสังคม ที่ประกาศลาออกเมื่อวาน



รัฐมนตรีทั้ง 4 คนที่ลาออก ระบุเหตุผลว่า ไม่พอใจที่รัฐบาลของนางเมย์ ยอมอ่อนข้อให้กับกลุ่มอียูมากเกินไปในเรื่องการเจรจา โดยเฉพาะเรื่องการค้าชายแดนของไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งเป็นอาณาเขตของสหราชอาณาจักรกับไอร์แลนด์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตลาดร่วมของอียูในขณะนี้ และเรื่องนี้กระทบต่อสหราชอาณาจักร



ทีมต่างประเทศ



 




 

ข่าวทั้งหมด

X