ตำรวจรวบชาวสวีเดนหนีคดีเข้าไทยที่จ.ภูเก็ต พบเคยถูกผลักดันกลับประเทศไปแล้วครั้งหนึ่ง

14 พฤศจิกายน 2561, 17:58น.


การจับกุมต่างชาติ ต้องคดียาเสพติดและเป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักร พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีบุคคลต่างด้าวที่เคยถูกดำเนินคดีในประเทศไทย ในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้วและกลายเป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาในประเทศลักลอบหลบหนีเข้ามาและแอบพักอาศัยอยู่ที่ห้องพักในอำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและตำรวจท่องเที่ยวสนธิกำลังเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงสถานที่ดังกล่าว ได้เข้าไปสอบถามผู้ที่พักอาศัยอยู่ห้องข้างเคียง ทราบว่ามีบุคคลต่างด้าวพักอาศัยอยู่ในห้องพักดังกล่าวจริง และจากการเข้าตรวจสอบ เป็นชาวต่างชาติสวีเดน และไม่สามารถนำเอกสารใดๆมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ พร้อมรับว่าตนได้เข้ามาในราชอาณาจักรผ่านพรมแดนรอยต่อระหว่างประเทศไทยมาเลเซีย บริเวณพื้นที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา โดยไม่ผ่านการตรวจจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและพักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตได้





จากการตรวจสอบในสารบบตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต จากชื่อสกุลและวันเดือนปีเกิดที่ชายดังกล่าวแจ้ง พบว่า คือ MR. JESSE JOAKIM DAHLSTROEM สัญชาติสวีเดน แต่ไม่พบข้อมูลการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังพบว่าเป็นบุคคลที่เคยถูกดำเนินคดีข้อหาครอบครองโคเคน ก่อนถูกผลักดันกลับประเทศไปแล้วครั้งหนึ่ง และถูกบันทึกว่าเป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักร



โดยวันที่เข้าไปจับกุมยังตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีนในร่างกายด้วย จึงแจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพ เมทแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนท้องที่ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวทั้งหมด

X