รมว.กลาโหม ขออย่าห่วง คงไม่มีการทำรัฐประหาร พร้อมดำเนินคดีกับคนแอบอ้างชื่อ

18 ตุลาคม 2561, 10:03น.


กรณีที่มีผู้แอบอ้างใช้ชื่อของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกรับผลประโยชน์ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้จะทำเช่นไร ซึ่งเคยบอกไปแล้วว่าไม่มีคนใกล้ชิดทำเช่นนั้น และหากจะอ้างว่ารู้จักต่อๆกันเป็นทอดๆ คงรู้จักทั่วประเทศ ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ เพราะจะทำให้เสียเงิน และจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย



กรณีที่พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงศ์ ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงการทำรัฐประหารหากเกิดความวุ่นวาย โดยมองว่าผู้บัญชาการทหารบก พูดถึงวันข้างหน้า และอาจจะไม่เกิดขึ้น จึงอย่ากังวล เพราะไม่มีเหตุการณ์ใดน่าเป็นห่วง หากมีความสงบก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผู้บัญชาการทหารบก ระบุเพียงว่าจะเกิดรัฐประหารก็ต่อเมื่อเกิดการจลาจล และคงไม่มีการทำรัฐประหารเกิดขึ้นอีก ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการข่มขู่และสร้างบรรยากาศที่ไม่ดีก่อนการเลือกตั้ง ส่วนหลังการเลือกตั้ง หากเกิดการไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง จะสามารถควบคุมได้หรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุว่า รอให้เหตุการณ์นั้นเกิดก่อน



ขณะที่ ราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำ จนทำให้เกษตรกรเผาปาล์มน้ำมันในพื้นที่ภาคใต้ พลเอกเอกประวิตร ในฐานะประธานคณะกรรมการปาล์มน้ำมัน ยืนยันว่า ได้ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าไปดูแลให้ราคาปาล์มน้ำมันสูงขึ้น รวมถึง ป้องกันการลักลอบนำน้ำมันปาล์มเข้าประเทศ



ส่วนเรื่องการเตรียมความพร้อมช่วยเหลือประเทศอินโดนีเซีย จากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ของกำลังพลทางทหาร ยังไม่มีการยกเลิกให้ความช่วยเหลือ และขณะนี้ อินโดนีเซีย ยังไม่มีการร้องขอกำลังพลเข้ามา ซึ่งประเทศไทย ได้มีการชี้แจงในรายละเอียดไปแล้ว ซึ่งในช่วงนี้ อินโดนีเซีย อยู่ระหว่างการฟื้นฟูพื้นที่ที่ประสบภัย พลเอกประวิตร กล่าวถึง งานเลี้ยงขอบคุณนักกีฬาเอเซียนเกมส์ของรัฐบาล โดยตอบเพียงว่า ยังไม่มีกำหนดเวลา



ผู้สื่อข่าว:เกตุกนก ครองคุ้ม



 

ข่าวทั้งหมด

X