เกิดเหตุก่อการร้ายในวิทยาลัยอ่าวไครเมียของรัสเซียมีคนเสียชีวิต18ศพ

17 ตุลาคม 2561, 19:26น.


สำนักข่าวรัสเซีย ทูเดย์ของทางการรัสเซีย และซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างคณะกรรมการสอบสวนของรัสเซียว่ามีคนเสียชีวิต 13 ศพและบาดเจ็บ 50 คนหลังเกิดเหตุระเบิดโจมตีของผู้ก่อการร้ายในวิทยาลัยโปลีเทคนิคแห่งหนึ่งในเมืองเคิร์ช บนอ่าวไครเมียทางภาคใต้ของยูเครน ซึ่งปัจจุบันอยู่ในความยึดครองของรัสเซีย ระบุว่าเหตุเกิดในช่วงเที่ยงวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นมีระเบิดแสวงเครื่องบรรจุอยู่ เบื้องต้นยังไม่มีกลุ่มใดอ้างความรับผิดชอบ ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 18 ศพ



คณะกรรมการสอบสวนของรัสเซียได้เริ่มทำการสอบสวนคดีนี้แล้ว ผลสอบสวนเบื้องต้นบ่งชี้ว่ามีเศษโลหะบรรจุอยู่กับระเบิดแสวงเครื่องตกอยู่ในจุดใกล้กับที่เกิดเหตุคือโรงอาหารของวิทยาลัย ขณะนี้พนักงานสอบสวนจะเริ่มสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์และตรวจสอบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าพวกเขาเห็นชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่งสวมหมวกไหมพรม พร้อมอาวุธครบมือบุกเข้าก่อเหตุกราดยิงนักศึกษา



ด้านกระทรวงสาธารณสุขของรัสเซียเพิ่มเติมว่าผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา ในตอนแรกหลายคนคิดว่าอาจจะเกิดจากเหตุแก๊สรั่ว แต่ต่อมาพนักงานสอบสวนของรัสเซียยืนยันว่าเป็นเหตุก่อการร้าย สำหรับอ่าวไครเมียอยู่ทางภาคใต้ของยูเครน แวดล้อมด้วยทะเลดำและทะเลอาซอฟ ถูกรัสเซียผนวกเข้าเป็นอาณาเขตส่วนหนึ่งในปี 2557

ข่าวทั้งหมด

X