รองหน.พรรคพลังประชารัฐ ย้ำใช้เวลานอกราชการทำงานพรรค เน้นรับฟังประชาชน

17 ตุลาคม 2561, 18:53น.


การลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีของทั้ง 4 รัฐมนตรีในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะว่าที่รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันอีกครั้งว่า ไม่ลาออกในขณะนี้ เพราะไม่ต้องการให้ตัวเองเป็นภาระของรัฐบาล ที่ยังมีงานให้สะสางอีกมาก เมื่อสะสางภารกิจหมดแล้วจะขอลาออกเองพร้อมกันทั้ง 4 คน โดยรับว่าได้คุยกันในเรื่องนี้ไว้แล้ว ส่วนกรณีกลุ่มสามมิตรและอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่ยังไม่ยอมเข้าร่วมกับพรรค ส่วนตัวไม่ทราบว่ามีปัญหาใด เพราะไม่ได้รับผิดชอบงานพรรคในส่วนนี้ เชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งที่จะถึงพรรคจะได้ส.ส.มากกว่าหนึ่งร้อยที่นั่งในสภาแน่นอน ทั้งนี้พรรคได้วางกำหนดการลงพื้นที่พบปะประชาชนอย่างต่อเนื่องด้วย



ในวันนี้นาย สุวิทย์ พร้อมด้วยนาย กอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะว่าที่โฆษกพรรค ได้มาร่วมเปิดตัวการเตรียมจัดตั้งสถาบันปัญญาประชารัฐของพรรคด้วย นาย สุวิทย์ เปิดเผยว่า นับแต่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เข้ามารัฐประหารประเทศก็สงบขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจฟื้นตัว และในช่วงนี้ที่กำลังจะเข้าสู่ช่วงเลือกตั้งจึงเป็นเรื่องปกติที่พรรคการเมืองจะเริ่มขับเคลื่อนพรรค พรรคพลังประชารัฐเองมีแนวคิดทำการเมืองแบบใหม่ผ่านการจัดตั้งสถาบันปัญญาประชารัฐที่มีแนวคิด 333 คือ 3 หลักการพลังประชารัฐ 3 ฟันเฟื่องขับเคลื่อนพลังประชารัฐ และ 3 ภารกิจสถาบันปัญญาประชารัฐ ที่จะเน้นขับเคลื่อนนโยบายและพลังประชารัฐ





ทั้งนี้สถาบันถือเป็นส่วนหนึ่งของพรรคและจะนำแนวความคิดที่ได้จากสถาบันไปเป็นส่วนหนึ่งในนโยบายพรรคเพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง โดยนโยบายพรรคจะต้องตอบโจทย์ประชาชน ไม่ขอตอบว่าจะเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี มาร่วมเป็นวิทยากรในสถาบันด้วยหรือไม่ ถ้าจะมาก็มาในฐานะผู้เชี่ยวชาญในด้านนั้นๆ ไม่ใช่ในฐานะผู้มีตำแหน่งทางการเมือง ทั้งไม่ขอตอบว่าจะมีการเปิดตัวสถาบันในช่วงที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) อนุมัติให้พรรคเป็นพรรคการเมืองหรือไม่ แต่ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมของสถาบันไว้หมดแล้ว โดยประชาชนทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในสถาบันเพื่อคิดหาทางออกให้ประเทศได้ นาย สุวิทย์ ยังปฏิเสธว่า สถาบันนี้ไม่เหมือนโรงเรียนผู้นำที่พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เคยตั้งขึ้น และย้ำว่าวันนี้มาในฐานะรองหัวหน้าพรรคไม่ใช่รัฐมนตรี และทั้ง 4 รัฐมนตรีจะใช้แต่เวลานอกราชการและพื้นที่เอกชนในการทำงานของพรรค



ด้านนายกอบศักดิ์ ระบุว่า สถาบันที่จะจัดตั้งขึ้นจะเน้นรับฟังภาคประชาชนอย่างเปิดกว้าง เพราะเชื่อว่าหมดเวลาการเมืองยุคเก่าที่นโยบายเกิดจากการคิดของคนไม่กี่คนแล้ว ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าผู้ร่วมจัดตั้งพรรคที่มาร่วมงานในวันนี้ส่วนใหญ่จะเป็นนักธุรกิจและผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงต่างๆในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เกือบทั้งหมดด้วย เช่น นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ว่าที่คณะกรรมการบริหารพรรค ที่เป็นผู้ช่วยนาย อภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ข่าวทั้งหมด

X