รองผู้ว่าฯกทม.สั่งกั้นพื้นที่ รง.ผลิตน้ำหอมที่ไฟไหม้ เขตราษฎร์บูรณะ

13 ตุลาคม 2561, 13:48น.


นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ลงพื้นที่สถานที่เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำหอมในพื้นที่เขตราษฎร์บูรณะ โดยมี นายธนาชิต ชูติกาญจน์ ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ให้ข้อมูล ณ บริเวณโรงงานผลิตน้ำหอม บริษัท บัตเตอร์ฟลาย แลบบอราทอรี่ส์ จำกัด





เบื้องต้นพบว่า เมื่อเวลา 18.23 น. ของวันที่ 12 ต.ค. เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงานผลิตน้ำหอม บริษัท บัตเตอร์ฟลาย แลบบอราทอรี่ส์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 21/2 ถนนประชาอุทิศ ซอยประชาอุทิศ 20 เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นอาคารโครงสร้างเหล็กชั้นเดียวหลังคาเมทัลชีท





จากการตรวจสอบพบว่าสารเคมีชื่อฟอร์มาลดีไฮด์และโปตัสเซียมเปอร์แมงกาเนต ถูกผสมกันโดยไม่ได้สัดส่วนจึงทำให้เกิดรั่วไหลฟุ้งกระจาย หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงทุ่งครุ สถานีดับเพลิงบางขุนเทียน สถานีดับเพลิงบางขุนนนท์ ได้ทำการเก็บกู้ในส่วนสารเคมีที่บรรจุอยู่ในถัง ส่วนสารเคมีที่อยู่บนพื้น ได้นำทรายมากลบไว้ และล็อคประตูห้องเก็บสารเคมี จากนั้นดำเนินการกั้นพื้นที่ในระยะรัศมี 50 เมตร พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนโดยรอบรับทราบและเข้าใจ เพื่อรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป





สำหรับที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย คือ 1. เพศหญิง อายุ 48 ปี มีอาการเวียนศีรษะ ปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ ไม่ต้องการไปโรงพยาบาล และ 2. ดร.นิติภัทร นิติพงษสกุล เป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครได้รับบาดเจ็บเนื่องจากสูดดมไอสารเคมีเข้าไปทำให้มีอาการแน่นหน้าอก อาสาสมัครจึงได้นำส่งโรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา



CR:FB สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.



 

ข่าวทั้งหมด

X