กทม.ระดมเจ้าหน้าที่ทยอยรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างตลาดนัดเจเจ กรีน

20 กันยายน 2561, 14:35น.


การรื้อย้ายทรัพย์สินออกจากพื้นที่บริเวณตลาดนัดเจเจ กรีน เขตจตุจักร เจ้าหน้าที่สำนักงานก่อสร้างและบูรณะ สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร (กทม.) นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 คน พร้อมเครื่องจักรและอุปกรณ์ ประกอบด้วย รถเทรลเลอร์ รถยก รถกระเช้า รถขุดดิน รวม 30-40 คันและอุปกรณ์ตัดเหล็ก เข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างภายในตลาดนัดเจเจ กรีน วันนี้เป็นวันแรก เพื่อให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย ก่อนส่งพื้นที่คืนให้มูลนิธิอุทยานสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ  นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ในวันนี้ ครบกำหนดที่ กทม. แจ้งให้กับบริษัทเอกชน ผู้เช่าสัญญาตลาดนัดเจเจกรีน จากกทม. เข้ารื้อถอนทรัพย์สินของตัวเองให้หมดสิ้น และในวันนี้ กทม. พร้อมด้วยสำนักการโยธา สำนักเทศกิจ สำนักงานเขตจตุจักร กองอำนวยการรักษาความสงบภายในกรุงเทพฯ ได้เข้ามาดำเนินการรื้อสิ่งปลูกสร้าง ที่ผู้ค้าแจ้งย้ายทรัพย์สินออกไปแล้วทั้งหมด เบื้องต้นดำเนินการรื้อถอนจำนวน 5 ห้อง และจะรื้อไปเรื่อยๆ ทุกวันจนถึงเวลา 18.00 น. หากผู้ค้าคนใดยังไม่เข้ามาขนย้ายทรัพย์สินของตัวเอง กทม. จำเป็นต้องดำเนินการรื้อย้ายตามขั้นตอน





นายณัฐนันท์ กล่าวว่า ขอฝากให้ผู้ค้า ที่ยังไม่เข้ามาขนย้ายทรัพย์สินมาดำเนินการให้เรียบร้อย ทั้งนี้ กทม. จะใช้ระยะเวลารื้อทั้งสิ้น 20 วัน และเหลือเวลาเข้าปรับพื้นที่ให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย โดยไม่มีหลังคา หรือสิ่งปลูกสร้างใด ส่วนพื้นของตลาดจะต้องหารือกับมูลนิธิอีกครั้ง ว่าจะให้คงอยู่ในรูปแบบนี้หรือกลับไปเป็นสภาพเดิม



ด้านคดีความระหว่างกทม.กับบริษัทเอกชน ปัจจุบันอยู่ระหว่างกระบวนการพิจารณาของศาล โดยไม่มีการว่าความหรือฟ้องร้องคดีใหม่ มีเพียงคดีการค้างสัญญาค่าเช่ากับกทม.เท่านั้น ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน จนถึงปัจจุบัน มีผู้ค้ามาลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ย้ายทรัพย์สินออก ทั้งสิ้น 1,500 ราย และยังสามารถลงทะเบียนได้ต่อเนื่อง เพื่อขนย้ายทรัพย์สินออกจากพื้นที่ แต่ระหว่างรื้อถอน กทม. จำเป็นต้องปิดกั้นพื้นที่ ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เด็ดขาด





ส่วนบรรยากาศภายในตลาดเจเจ กรีน วันนี้ยังพบว่าเจ้าของอาคาร ร้านค้า เข้ามาขนย้ายทรัพย์สิน เช่น โต๊ะ เก้าอี้ เครื่องใช้ต่างๆ ขึ้นรถบรรทุก รวมถึงนำอุปกรณ์ตัดเหล็กและชิ้นส่วนโครงสร้าง เพื่อเก็บชิ้นส่วนในกรรมสิทธิ์ของตัวเองออกไป





ผู้สื่อข่าว:เกตุกนก ครองคุ้ม



 



 

ข่าวทั้งหมด

X