นายกฯยืนยันไม่มีผลประโยชน์ ไม่หาเสียง ย้ำไม่รังแกใคร

21 สิงหาคม 2561, 17:20น.


หลังจากร่วมกิจกรรมปล่อยปูคืนสู่ธรรมชาติ ที่ธนาคารปู ชายหาดพระจอมเกล้า (สจล.) วิทยาเขตชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ต.ชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับประชาชนที่เดินทางมารอต้อนรับกว่า 300 คนว่า ระยะนี้พืชผลการเกษตรหลายอย่างราคาตก โดยเฉพาะยางพาราและปาล์มน้ำมัน จึงต้องคำนึงถึงการตลาด เพราะหากสินค้าเกษตรราคาตก แต่ขอเงินจากรัฐบาลเพิ่ม ประเทศจะล้มละลาย เหมือนกับในหลายประเทศ เหมือนกับประชานิยมที่ใช้เงินจำนวนมาก ทั้งนี้ประชาธิปไตยที่ทุกคนต้องการนั้น ไม่ใช่การบอกว่าจะให้ ไม่ใช่การเสนอว่าจะให้ถนนหรือสร้างสะพานให้ชาวบ้าน เพราะต้องดูงบประมาณของประเทศ รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญกับทุกภาค โดยเฉพาะภาคใต้ที่มีปัญหาความไม่สงบ ซึ่งเป็นปัญหาภายในที่ต้องแก้ให้ได้



ส่วนการทุจริต จะต้องว่ากันตามกระบวนการ ไม่ใช่โจมตีทุกอย่างจนเละไปหมด หากเจอคนไม่ดี ก็พร้อมปลดออก อย่างที่เคยปลดออกไปหลายคนแล้ว แต่ขอให้มีหลักฐาน วันนี้ราคาข้าวหอมมะลิสูงถึง 20,000 บาทต่อตัน ทั้งที่ไม่เคยสูงแบบนี้มาก่อน ต่างจากที่ผ่านมา 15,000 บาทต่อตันทุกพันธุ์ข้าว จนเกิดเป็นคดีความตามมา 



ส่วนคดีความนั้น เป็นเรื่องที่จะต้องว่ากันตามกระบวนการ ยืนยันว่าเราไม่ได้รังแกใคร ขออย่าเชื่อการกล่าวหาว่ารัฐบาลนี้มีอำนาจพิเศษ เพราะยิ่งมีอำนาจตนก็ยิ่งต้องระวัง



สำหรับการเลือกตั้งในวันหน้า นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ขออย่าให้เหมือนเดิมก็แล้วกัน เพราะว่าคนไทยนั้นเป็นระบบแบบอุปถัมภ์ แบบเครือญาติ มีความเห็นใจซึ่งกันและกัน ขอย้ำว่าการมาครั้งนี้ไม่ได้เพื่อหาเสียง แต่เป็นเหมือนกับที่ไปทุกจังหวัด เพราะถ้าหาเสียงคงพูดมากกว่านี้ เมื่อได้มาเห็นรอยยิ้มของประชาชน ผมก็มีกำลังใจ ไม่ขออะไร วันนี้ ขอเพียงกำลังใจจากประชาชน



จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้ ชูมือทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยู โดยมีประชาชนปรบมือให้กำลังใจและตะโกน “รักลุงตู่” ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะกล่าวขอบคุณและขอให้ทุกคนคิดยาวๆเพื่อบ้านเมือง ยืนยันว่าไม่มีผลประโยชน์ใดๆแม้จะเข้ามาด้วยวิธีการพิเศษ แต่ก็มาแก้ปัญหาให้ทุกคน ที่ทำงาน 4 ปีนี้ ถือว่าทำได้มากกว่ารัฐบาลอื่นด้วยซ้ำ



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอให้ประชาชนสัญญาว่าจะไม่ทะเลาะกันอีก พร้อมขอให้ทุกคนอยู่อย่างปรองดอง สมานฉันท์พร้อมกล่าวว่า อย่าให้ใครชวนขึ้นรถเพื่อไปชุมนุมประท้วงเหมือนที่ผ่านมา จนเกิดคดีความขึ้นมาอีก เพราะหากได้รับผลกระทบจากการชุมนุม จะไม่มีการได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 7.5 ล้าน เหมือนที่ผ่านมาอีกแล้ว ซึ่งคนเหล่านี้ก็ยังมีคดีกันอยู่ การทำแบบนี้ไม่โดนวันนี้ก็จะโดนวันหน้า กฏหมายคือกฎหมาย และไม่เคยสั่งให้เรื่องนี้เป็นคดีพิเศษ

ข่าวทั้งหมด

X