แม่เด็ก16ยืนยันลูกไม่เคยเรียกเงินครูพละ กทม.เร่งสอบข้อเท็จจริง

20 กรกฎาคม 2561, 15:13น.


การดำเนินคดีกับครูพละโรงเรียนวัดสะพาน ก่อเหตุข่มขืนเด็กสาววัย 16 ปี หลังจากเมื่อวานนี้แม่ของเด็กสาววัยเข้าแจ้งความกับตำรวจสน.ท่าเรือ โดยแม่ยืนยันถึงเหตุการณ์ที่ลูกสาวถูกครูพละข่มขืนจริง โดยมีเอกสารทางการแพทย์ยืนยันผลการตรวจร่างกายของลูกสาวว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ จึงต้องออกมาปกป้องลูกสาว





ส่วนกระแสข่าวที่บอกว่าลูกสาวเรียกรับเงินจากครูพละ500-600บาท เพื่อแลกกับการมีเพศสัมพันธ์ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง มั่นใจว่าลูกตัวเองไม่ทำอย่างนั้นแน่นอน และตั้งแต่จบ ป.6และย้ายโรงเรียนก็ไม่เคยติดต่อหรือพูดคุยกับครูคนนี้อีก ยกเว้นหากเจอก็จะยกมือไหว้เท่านั้น และพยายามหลีกเลี่ยงมาตลอด ส่วนที่เมื่อวานนี้เข้ามาแจ้งความกับตำรวจนั้นทางครูพละไม่ได้ติดต่อมาหรือข่มขู่แต่อย่างใด ยังคงยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดและมั่นใจว่าทุกคนจะให้ความเป็นธรรม 



ส่วนการสอบข้อเท็จจริงจากครูพละ นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า  จากการสอบปากคำเบื้องต้นครูยังให้การปฏิเสธ  ส่วนการสอบสวนของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงยังไม่ได้ข้อสรุป แต่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้  รวมถึงการตรวจสอบข้อเท็จจริงในความผิดคดีแรกที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2556 ที่นักเรียนประมาณ 16 คน แจ้งว่าถูกครูคนดังกล่าวลวนลามทางร่างกาย และผู้ปกครองได้รวมตัวกันร้องเรียนมายังสำนักเขตคลองเตยให้ดำเนินการเอาผิดกับครูคนดังกล่าว ขณะนั้นมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยพิจารณาไม่ปรับขึ้นเงินเดือน 2 ครั้ง แต่ยังให้ครูทำงานปกติ เนื่องจากการตรวจสอบพบไม่ผิดวินัยร้ายแรง และขณะนั้นมีการเข้าให้ปากคำผู้เสียหายเพียง 3 คน เท่านั้น



ด้านนางอัจฉราวดี ชัยสุวิรัตน์ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กล่าวว่าตั้งแต่ทราบเรื่องเมื่อประมาณต้นเดือนมิถุนายน ได้มีคำสั่งย้ายครูพละคนดังกล่าวมาทำงานที่สำนักงานเขตทันที ซึ่งจากการพูดคุยกับครูพละคนนี้ทราบว่าเป็นคนเก็บตัวไม่ค่อยพูด โดยได้แจ้งไปยังผู้ใต้บังคับบัญชาที่เป็นหัวหน้าฝ่ายการศึกษาที่ดูแลครูพละคนดังกล่าว ให้สอบถามข้อเท็จจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้นโดยกำชับให้ดูแลไม่ให้ครูรู้สึกเครียดเพราะกังวลว่าครูอาจจะคิดสั้น พร้อมยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้มีการช่วยเหลือกันภายในหน่วยอย่างแน่นอน หากเกิดการช่วยเหลือกันจริงผลกระทบก็จะส่งผลกระทบต่อหลายฝ่าย

ข่าวทั้งหมด

X