ผู้ว่าฯกทม.รับทราบปัญหาพื้นที่กลุ่มกรุงเทพตะวันออก ตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืนฯ

23 มิถุนายน 2561, 14:06น.


การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร(กทม.) วันนี้ พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.เป็นประธานการเปิดงานกทม.ร่วมขับเคลื่อนโครงการไทยนิยมยั่งยืน เพื่อชุมชนอยู่ดีมีสุข ที่ลานหน้าอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย เขตบางกะปิ





พลตำรวจเอกอัศวิน กล่าวถึง ความคืบหน้าโครงการว่าขณะนี้กทม.ดำเนินงานมาเป็นครั้งที่9แล้ว มีการแบ่งเป็น6พื้นที่คือ กรุงธนเหนือ กรุงธนใต้ กรุงเทพกลาง กรุงเทพใต้ กรุงเทพเหนือ กรุงเทพตะวันออก จะจัดกิจกรรมสลับหมุนเวียนกันไป เพื่อเติมเต็มความสุขให้ประชาชนและสานนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ห่วงใยประชาชนที่ไม่สะดวกเดินทางไปพบหน่วยงานรัฐ 





โดยงานในวันนี้มีประชาชนจาก9เขตในกลุ่มกรุงเทพตะวันออกเข้าร่วมงานกว่า10,000คน ประกอบด้วย เขตสะพานสูง ประเวศ บึงกุ่ม บางกะปิ มีนบุรี ลาดกระบัง หนองจอก คลองสามวา และเขตคันนายาว  ซึ่งกรุงเทพมหานคร ได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกมาให้ประชาชน เช่น การขายอาหารและสิ่งของราคาย่อมเยาว์ กิจกรรมตักไข่ให้โชค กิจกรรมตัดผมฟรี ตรวจรักษาฟัน ตรวจสายตาและรับแว่นสายตา ตรวจการได้ยิน ตรวจมะเร็งสตรี ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ทำหมันสุนัขและแมว สาธิตการวาดภาพผืนทราย  การฝึกอาชีพที่มีหลากหลายอาชีพ เช่น การเพ้นท์แก้ว การสานเส้นพลาสติก การเพ้นท์เล็บ





รวมถึงมีการเสวนาแสดงความคิดเห็นจากตัวแทนประชาชนที่จะมาบอกเล่าถึงปัญหา เช่น น้ำไม่ไหล ทางเดินไม่สะดวก คลองตื้นเขิน กล้องวงจรปิดใช้งานไม่ได้ ไฟส่องสว่างไม่เพียงพอ ถังขยะไม่เพียงพอ ซึ่งหากปัญหาใดที่สามารถแก้ได้ขณะนั้นเลย ก็สั่งดำเนินการทันที ส่วนปัญหาใดยังไม่สามารถแก้ได้ ก็จะสั่งการให้ดำเนินงานเร็วที่สุด เนื่องจาก การเสวนาในวันนี้มีทีมผู้บริหารและสำนักงานเขตเข้าร่วมด้วย





สำหรับบรรยากาศการจัดกิจกรรม ทางกรุงเทพมหานคร จัดบูธมากมายตลอดทั้งวันไปจนถึงเวลา16.00น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 9เขตกลุ่มกรุงเทพตะวันออกเข้าร่วม  ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนมาก



ผู้สื่อข่าว:ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ



 

ข่าวทั้งหมด

X