เปิดทำเนียบต้อนรับปธน.เมียนมา/พรรคการเมือง เห็นต่างเรื่องหารือกับคสช./เตรียมเรียกพริตตี้ มาให้ข้อมูลชวนพนันบอล

14 มิถุนายน 2561, 08:21น.


+++นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ นัดหารือกับคณะกรรมการกฤษฎีกา คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เย็นวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ ระบุว่า จะมีการหารือถึงคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่ 53/2560 และปัญหาที่เกิดจาก พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองเป็นหลัก โดยจะไม่มีพรรคการเมืองเข้าร่วมแม้แต่พรรคเดียว เพราะเป็นคนละเวทีกัน เวทีนี้เป็นการหารือภายในระดับคณะทำงาน เรื่องเทคนิค



+++นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวว่า คสช.จะมีการเชิญพรรคการเมือง หารือในประเด็นการเตรียมความพร้อมเรื่องการเลือกตั้งในช่วงปลายเดือนมิ.ย.ว่า ยังคงยืนยันว่าควรเป็นเรื่องของกกต.ที่มีอำนาจหน้าที่โดยตรง มีแนวโน้มชัดเจนว่ามีการจัดตั้งพรรคการเมืองเพื่อสนับสนุน คสช.ให้อยู่ในอำนาจต่อไป คสช.เองจึงกลายเป็นผู้มีส่วนได้เสีย การมาจัดวงหารืออะไรต่างๆ จึงขาดความชอบธรรม



+++นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคปชป. จะนำคณะไปร่วมประชุมด้วย เพียงแต่อยากทราบประเด็นที่จะประชุมให้ชัดเจน เพื่อพรรคปชป.จะได้เตรียมบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับเรื่องต่างๆ ไปชี้แจงหารือกันได้อย่างถูกต้องและอยากทราบว่ารัฐบาลคสช.จะคลายล็อกตรงไหนที่เป็นประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองได้บ้าง ส่วนการหาเสียงก็ต้องเป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส.



+++นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า วันนี้ยังตอบไม่ได้ว่าจะไปร่วมหรือไม่ เพราะไม่รู้ว่าจะหารือเรื่องอะไร ควรให้พรรคการเมืองได้หารือกันก่อน แล้วนำความเห็นของพรรคไปร่วมประชุมด้วย อย่างไรก็ตาม บางเรื่องเป็นเรื่องที่รัฐบาลและ คสช.ทำเอง เป็นไปตามกฎหมาย หารือไปก็ไม่มีประโยชน์ เพราะพรรคก็ต้องปฏิบัติตามนั้น ขณะที่บางเรื่อง เช่น ปัญหาอุปสรรคในการเลือกตั้ง พรรคการเมืองต้องการให้ คสช.แก้ไขโดยด่วน รวมถึงการกำหนดวันเลือกตั้ง หากเป็นประเด็นเหล่านี้คิดว่าทุกพรรคการเมืองจะสนใจ แต่ถ้าหารือเรื่องอื่น เช่น นโยบาย คิดว่าเป็นเรื่องภายในของพรรคการเมือง ไม่เกี่ยวที่ต้องหารือกับรัฐบาลและ คสช.



+++นาย อูวินมยิน ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาลไทย และมีกำหนดหารือข้อราชการกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จากนั้นจะเข้าร่วมการปรระชุมสุดยอดผู้นำยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจอิรวดี-เจ้าพระยา-แม่โขง (Ayeyawady-Chao Phraya-Mekong Economic Cooperation Strategy:ACMECS) ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 15-16 มิ.ย.



+++ทำเนียบจัดพิธีต้อนรับประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาและภริยา ที่สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เวลา 17.45 น. หารือข้อราชการเต็มคณะ ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล เวลา 18.45 น. นายกฯและประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา แถลงข่าวร่วม ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) และเวลา 19.00 น. งานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาและภริยา ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก)



+++ความเคลื่อนไหว สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัส อินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด งวดส่งมอบเดือนกรกฎาคม เพิ่มขึ้น 28 เซ็นต์ ปิดที่ 66.64 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อบาร์เรล ส่วนเบรนต์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนสิงหาคม เพิ่มขึ้น 86 เซ็นต์ ปิดที่ 76.74 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อบาร์เรล



+++ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดลบแรง หลังธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) มีมติปรับขึ้นดอกเบี้ย ดาวโจนส์ ลดลง 119.53 จุด ปิดที่ 25,201.20 จุด เอสแอนด์พี ลดลง 11.22 จุด ปิดที่ 2,775.63 จุด แนสแดค ลดลง 8.10 จุด ปิดที่ 7,695.70 จุด เฟด ปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้ และส่งสัญญาณจะปรับขึ้นอีก 2 ครั้งในปี 2018 กับอีก 4 ครั้งในปี 2019 



+++พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนพิเศษ(ดีเอสไอ) และพ.อ.พินิจ ตั้งสกุล ผู้อำนวยการกองคดีทรัพย์สินทางปัญญา แถลงผลการกวาดล้างจับกุมสินค้าประเภทแก้วน้ำ ละเมิดเครื่องหมายการค้า และสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ประเภทการ์ตูน ในย่านสำเพ็ง รวม 10 จุด  มูลค่าความเสียหายประมาณ 60 ล้านบาท



+++ส่วนช่วงบ่ายที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดาราสาว แซมมี่ เคาวเวลล์,  ขนมจีน,  พีช พชร,  น้ำตาล ชาลิตา,  คริส หอวัง,  ใบเตย อาร์สยาม,  แอนนา ทีวีพูล,  หมวยโซฮอท,  ฝ้าย Am Fine  และดุจดิว เน็ตไอดอล ที่ถูกออกหมายเรียกกรณีโฆษณาผลิตภัณฑ์เมจิกสกิน  รวม 10 คน จะเข้าให้ปากคำกับพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.



+++ฟุตบอลโลกเริ่มวันนี้  พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผบช.น. กล่าวถึงกรณีมีพริตตี้ และเน็ตไอดอลโพสต์เชิญชวนให้คนเข้าไปเล่นการพนันทายผลฟุตบอลโลกว่า ขณะนี้มีข้อมูลอยู่ 100 เว็บไซต์ที่มีพริตตี้ เน็ตไอดอล เข้ามาโฆษณาชักชวนได้ตรวจสอบชื่อ-สกุลจริงจากเว็บไซต์ทั้งหมดพบเกี่ยวข้อง 15 คน จึงเตรียมออกหมายเรียกทั้ง 15 คนให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 20 มิ.ย. เวลา 10.30 น. ที่ สน.พญาไท เพื่อสอบปากคำและแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.การพนันมาตรา 12 ในข้อหาโฆษณา ชักชวนทั้งทางตรงและทางอ้อมให้บุคคลอื่นเข้ามาเล่นการพนันหรือทายผลการพนันบอล ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก 1 ปี หรือปรับ 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ได้รับการประสานว่าจะเข้ามาพบตำรวจตามหมายเรียก 8 คน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการติดต่อ



+++พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สั่งการให้พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผอ.ศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอล มีการสั่งการกำชับให้ทุกกองบัญชาการเฝ้าระวังและออกแผนดูแลความเรียบร้อย ส่วนบช.น.ตรวจดูความเรียบร้อย



+++พิธีเปิดการแข่งขัน ไฮไลท์สำคัญคือการแสดงสดของร็อบบี้ วิลเลียมส์ ศิลปินชื่อดังชาวอังกฤษ ที่ลุซนิกิ สเตเดี้ยม ในกรุงมอสโก วิลเลียมส์  เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีและตื่นเต้นที่จะได้แสดงในพิธีเปิดฟุตบอลโลก 2018 ท่ามกลางแฟนบอลกว่า 8 หมื่นคนในสนาม รวมถึงอีกหลายล้านคนทั่วโลกที่เฝ้ารออยู่ เพราะนี่ถือเป็นความฝันตั้งแต่เด็ก อยากเชิญชวนแฟนบอลและแฟนเพลงชมการแสดงนี้ไปพร้อมกันเพื่อสร้างความทรงจำที่สวยงาม



+++ขณะที่อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือการมาร่วมงานของโรนัลโด อดีตนักเตะทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลก 2 สมัยในปี 1994 และ 2002 ซึ่งดาวเตะวัย 41 ปี เปิดเผยว่า นัดเปิดสนามและพิธีเปิดถือเป็นวันสำคัญของศึกเวิลด์คัพทุกครั้ง เพราะทั้งผู้เล่นและแฟนบอลต่างรอคอยช่วงเวลานี้มา 4 ปี ซึ่งสุดท้ายก็เดินทางมาถึง ฟุตบอลโลกเป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าจดจำของทุกคน นอกจากนี้ ยังมีไอดา การิฟูลลินา นักร้องสาวเสียงโซปราโนชื่อดังชาวรัสเซียมาร่วมแสดงในพิธีเปิดด้วย



แฟ้มภาพ 



 

ข่าวทั้งหมด

X