แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ขอตร.ยกเลิกด่านหน้ามธ.หวังมุ่งหน้าทำเนียบฯ

22 พฤษภาคม 2561, 14:17น.


หลังการเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นำโดยผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม นาย รังสิมันต์ โรม แกนนำผู้ชุมนุม เปิดเผยว่า ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ว่าขณะนี้ทุกคนต่างอ่อนล้า จึงเสนอให้ยกเลิกด่านบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ออกไปก่อนไปรวมกับมวลชนที่อยู่อีกจุดหนึ่ง โดยนาย รังสิมันต์ ย้ำกับสื่อมวลชนและผู้ชุมนุมเองว่ามีกลุ่มมวลชนอยู่ที่บริเวณกองสลากเก่า ซึ่งถ้าไปรวมจะได้ควบคุมได้และไม่เกิดปัญหาใดๆ ทั้งนี้ไม่ชัวร์ว่าขณะนี้จะมีมวลชนกระจายอยู่จุดใดอีกบ้าง เพราะขณะนี้มวลชนเป็นดาวกระจายยากต่อการควบคุม นาย รังสิมันต์ ยังกล่าวย้ำว่า ถ้าสุดท้ายแล้วผลการเจรจาไม่เป็นผลและเข้าไม่ถึงมวลชนกลุ่มอื่น ก็จินตนาการไม่ได้เช่นกันว่าจะเป็นเช่นไร และยังไม่ทราบแน่ชัดว่าหากออกไปได้จะไปรวมที่จุดใด แต่คงเป็นจุดตามแผนที่จะเดินไปอยู่แล้ว



ด้านนาย สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ย้ำว่า ขณะนี้มีกลุ่มมวลชนอีกกลุ่มหนึ่งได้เดินทางไปถึงสะพานผ่านฟ้าแล้ว นำโดยนาย อานนท์ นำภา ส่วนนายรังสิมันต์ ยืนยันว่าผู้ชุมนุมทุกคนจะไม่กลับบ้านแน่ ทั้งนี้ขอให้มวลชนรอผลการหารืออีกครั้ง เพราะเจ้าหน้าที่กำลังนำข้อเสนอไปหารือกับผู้บังคับบัญชา นาย รังสิมันต์ มองว่า การชุมนุมจะไม่จบในวันนี้และน่าจะยึดเยื้อค้างคืน ทั้งนี้มองว่าเจ้าหน้าที่ท่าทางอ่อนลงมาก



ส่วนกรณีที่อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะไปแจ้งความให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม ตัวเองไม่เชื่อ เพราะตัวเองยังไม่ได้ยึดมหาวิทยาลัยเหมือนเหตุการณ์ในอดีต และเชื่อว่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ยังรักประชาชน ส่วนข้อกล่าวหาของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ขอต่อสู้ตามกฎหมาย ยืนยันตัวเองไม่มีเงินในการชุมนุมอย่างเครื่องกระจายเสียงก็ได้รับบริจาคมา ส่วนที่มีข่าวว่ารัฐบาลเสนอให้ส่งตัวแทนไปที่ทำเนียบรัฐบาล ตัวเองยังไม่ทราบ ขอนำไปหารือกับเพื่อนก่อน ทั้งนี้นายรังสิมันต์ คาดว่า ในอีกไม่เกิน 20 นาทีจากนี้จะได้ข้อสรุปจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ



ด้านกลุ่มผู้ชุมนุม มีบางส่วนรวมตัวกันที่สะพานผ่านฟ้า เมื่อมุ่งหน้าสู่ทำเนียบรัฐบาล โดยกลุ่มผู้ชุมนุม แยกตัวกันเดินทางล่าสุดใกล้ถึงทำเนียรัฐบาล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการจราจรบริเวณ แยกจปร.-แยกมิสกวัน



ธีรวัฒน์ สิทธิเกรียงไกร  ผู้สื่อข่าว 

ข่าวทั้งหมด

X