ที่ประชุมแก้ปัญหาจราจร เร่งจัดระเบียบรถบัสรอบสนามหลวง จัดจราจรกลุ่มโรงเรียนรถติด

17 พฤษภาคม 2561, 12:20น.


หลังการประชุมคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาจราจร ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า มอบหมายกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้จัดระเบียบนักท่องเที่ยวรอบท้องสนามหลวงที่มีสูงถึงวันละ 20,000 คน ซึ่งในส่วนของรถบัสนักท่องเที่ยว อนุญาตให้จอดที่บริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์เพื่อความเป็นระเบียบ ส่วนกรณีความขัดแย้งของรถจักรยานยนต์รับจ้างและแกร็บ ไบค์ ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือ ซึ่งที่ผ่านมาแนวทางต่างๆ ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เนื่องจากมีการให้บริการที่ทับเส้นการจราจรกัน



ขณะที่ที่ประชุม ได้ร่วมพิจารณาการเพิ่มประสิทธิภาพศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร โดยบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่และกำหนดความรับผิดชอบให้มีขอบเขตในการบริหารจัดการจราจรครอบคลุม กทม.และปริมณฑล พร้อมตั้งคณะทำงานย่อยศึกษาแนวทางเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งสาธารณะทางน้ำในคลองแสนแสบ เพื่อแก้ปัญหาการจราจรในถนนรามคำแหง พระรามเก้า ถนนเพชรบุรีและสุขุมวิท รวมทั้งเพิ่มรถไมโครบัส จากมีนบุรี ไปสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน แยกรัชดา - ลาดพร้าว ถนนรามคำแหงและรามอินทรา  



ด้านการบริหารจัดการจราจรในช่วงเปิดภาคเรียนให้เจ้าหน้าที่บูรณาการ แก้ปัญหาจราจร 3 กลุ่ม คือ กลุ่มโรงเรียนบริเวณถนนสามเสน ถนนราชสีมาและถนนราชวิถี กลุ่มโรงเรียนบริเวณถนนสาทร ถนนเจริญกรุงและสาทร และกลุ่มโรงเรียนบริเวณถนนเพชรบุรี ถนนอโศก สุขุมวิทและเพลินจิต เพื่อบรรเทาการจราจรที่กระทบเป็นวงกว้าง พร้อมย้ำกทม. เร่งปรับปรุงผิวจราจรและถนนที่ชำรุดในทุกเขตพื้นที่ ปรับปรุงเครื่องหมายจราจร ปรับเกาะกลางถนนและจุดกลับรถ และเตรียมการ รองรับระบบระบายน้ำช่วงฤดูฝนที่จะมาถึง



ผู้สื่อข่าว: เกตุกนก ครองคุ้ม



 

ข่าวทั้งหมด

X