ททท. จัดงานคล้ายวันสถาปนา 58 ปี เชื่อนทท. เที่ยวเมืองรองมากขึ้น

19 มีนาคม 2561, 10:21น.


การจัดงานวันคล้ายวันสถาปนาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ครบ 58 ปี ที่อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถ.เพชรบุรี 




 


นายกลิน สารสิน ประธานกรรมการ ททท.  กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดีของ ททท. เป็นวันสถานปนาครบรอบ 58 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2503 มีนักท่องเที่ยวเพียง 80,000 คน จนมากระทั่งปัจจุบัน มีนักท่องเที่ยวมากถึง 35 ล้านคน และยังคงเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการท่องเที่ยวเปรียบเป็นอุตสาหกรรมหลักของประเทศ ถึงประมานร้อยละ 20 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ หรือ  จีดีพี  เพราะการท่องเที่ยวเป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้เกิดการกระจายรายได้ และขณะนี้ททท. ดำเนินนโยบายตามรัฐบาลที่ผลักดันการท่องเที่ยว ทั้งในเมืองหลัก และในเมืองรอง โดยล่าสุดมี 55 จังหวัด และคาดว่าจากการประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่ไปตามสื่อต่างๆ จะส่งผลให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวเมืองรองมากขึ้น ทำให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชนและท้องถิ่น ได้อย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน 




ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุว่า ททท. จะยังคงมุ่งมั่นทำงานให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ที่ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างยั่งยืน และเกิดการกระจายรายได้อย่างทั่วถึงและเป็นธรรม 


สำหรับการจัดงานวันสถาปนา ททท. ครบ 58 ปีในช่วงเช้าวันนี้มีการประกอบพิธีสงฆ์เพื่อเป็นสิริมงคล การถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ ประพรมน้ำพระพุทธมนต์  พิธีสักการะรูปเหมือน  จอมพลสฤษดิ์  ธนะรัชต์  ซึ่งเป็นผู้วางรากฐานความเจริญทางเศรษฐกิจจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และทาง ททท. ยังคงมุ่งเน้นหน้าที่ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ ภายใต้วิสัยทัศน์สู่ความเป็นเลิศทางด้านการตลาด และบทบาทต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ


ขณะเดียวในวันเดียวกันนี้ได้จัดพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และมอบประกาศเกียรติคุณ พร้อมของที่ระลึกให้แก่พนักงานอาวุโส และลูกจ้าง ททท. ที่มีอายุงานยาวนาน และร่วมทำงานอย่างเต็มความสามารถ และยังเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยนำมาซึ่งรายได้เข้าประเทศอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ได้มีหน่วยงานพันธมิตรร่วมบริจาคเงินสบทบทุนช่วยเหลือมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปภัมภ์ อีกด้วย
ข่าวทั้งหมด

X