ผู้รอดชีวิตจากเหตุกราดยิง รร.ในฟลอริดา ร่วมค้านกฎหมายครอบครองอาวุธปืน

18 กุมภาพันธ์ 2561, 09:39น.


บรรดานักเรียนที่รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมมาร์จอรี สโตนแมน ดั๊กกลาส เมืองพาร์คแลนด์ รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ ร่วมเดินขบวนเรียกร้องให้ทางการเข้มงวดเรื่องการครอบครองอาวุธปืนมากขึ้น หลังเกิดเหตุกราดยิงเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 รายการเดินขบวนมีขึ้นที่เมืองฟอร์ท ลอเดอร์เดล ซึ่งอยู่ใกล้กัน ซึ่งนอกจากจะมีผู้รอดชีวิตแล้ว ก็ยังมีบรรดาผู้ปกครองและผู้ที่ต่อต้านการครอบครองอาวุธปืนจำนวนมากเข้าร่วมด้วยจำนวนหลายพันคน ที่ตะโกนถ้อยคำถึงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ และบรรดาสมาชิกสภาคองเกรสที่มีส่วนทำให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น เนื่องจากเมื่อปีที่แล้ว ประธานาธิบดีทรัมป์เพิ่งประกาศว่าเขาไม่เคยละเมิดสิทธิ์ของประชาชนในการครอบครองอาวุธ ทั้งกล่าวโทษสมาชิกสภาคองเกรสสังกัดพรรคเดโมแครตว่าไม่ยอมให้กฎหมายควบคุมอาวุธปืนผ่านสภา



ในระหว่างการเดินขบวน ตัวแทนของนักเรียนที่รอดชีวิตยังได้กล่าวปราศรัยโจมตีประธานาธิบดีทรัมป์และเหล่านักการเมืองต่อการรับเงินบริจาคสำหรับใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีมูลค่ากว่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1,050 ล้านบาทจากสมาพันธ์ปืนไรเฟิ่ล ซึ่งเป็นกลุ่มสนับสนุนการครอบครองอาวุธปืนที่ทรงอิทธิพล ขณะที่ตัวแทนนักเรียนอีกคนหนึ่งได้เรียกร้องให้สมาชิกสภาคองเกรสผ่านร่างกฎหมายที่เพิ่มมาตรการควบคุมการครอบครองอาวุธปืน



การเดินขบวนประท้วงยังมีขึ้นในเวลาเดียวกับที่มีงานแสดงอาวุธปืนที่จัดขึ้นในเมืองเดด เคาท์ตี้ รัฐฟลอริด้า เช่นกันและมีผู้เข้าร่วมงานหลายร้อยคน



...



**9.27F174**

ข่าวทั้งหมด

X