ตร.นำสับ วาปี ชี้จุดเกิดเหตุคดีครูจอมทรัพย์/เร่งสรุปสำนวนล้มบอลส่งฟ้องอัยการ/นายกฯประชุมบีโอไอ

23 พฤศจิกายน 2560, 08:51น.


+++นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม เป็นประธาน พิธีเปิดนิทรรศการภาพถ่าย และพิธีมอบรางวัลโครงการประกวดภาพถ่าย ล้านใจไทย ส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย ณ บริเวณชั้น5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร



+++ช่วงบ่ายพล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ประชุมหารือการบูรณาการความร่วมมือจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีธรรม พุทธศักราช2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล



+++เรื่องการล้มบอล พล.ร.อ.รังสฤษดิ์ สัตยานุกูล ประธานสโมสรฟุตบอลราชนาวี จะแถลงข่าวกรณีนักเตะของสโมสรเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ณ สนามกีฬาราชนาวี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีรายงานว่าในส่วนของผู้ต้องหาที่จับกุมทั้ง 12 ราย พนักงานสอบสวนได้นำตัวไปฝากขังผัดแรกต่อศาลเป็นที่เรียบร้อย โดยศาลได้พิเคราะห์ให้ประกันตัวชั่วคราว ซึ่งในรายของนักฟุตบอลให้ประกันตัววงเงินคนละ 1 แสนบาท ส่วนผู้บริหารสโมสร กรรมการผู้ตัดสิน และกลุ่มนายทุนให้ประกันตัวในวงเงินคนละ 2 แสนบาท จากการที่คณะพนักงานสอบสวน ประชุมหารือแนวทางการทำงานร่วมกัน คาดว่าจะทำการสรุปสำนวนให้แล้วเสร็จเพื่อส่งฟ้องต่ออัยการได้ มีกรอบระยะเวลา 1 เดือน ทั้งนี้ จากการขยายผลตรวจค้นบ้านพักของกลุ่มผู้ต้องหาพบข้อมูลความเชื่อมโยงในเรื่องการติดต่อ บทสนทนาระหว่างกลุ่มผู้ต้องหาด้วยกันและผู้ที่เกี่ยวข้องบางส่วน โดยส่วนใหญ่ใช้การติดต่อผ่านแอพพลิเคชั่นวีแชทและแอพพลิเคชั่นไลน์ อีกทั้งยังพบสมุดบันทึกสมุดบัญชี ซึ่งได้นำมาขยายผล พร้อมเตรียมประสาน ป.ป.ง. หาความเชื่อมโยงของเส้นทางการเงินด้วย



+++คดีครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ในฐานะโฆษก ตร. จะเดินทางไปร่วมรับฟังการสอบปากคำผู้ต้องหา ที่ สภ.เมืองนครพนม พร้อมนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดรับมอบเงินค่าว่าจ้างให้การเท็จหน้าศาลจังหวัดนครพนม หลังจากที่เมื่อวานนี้ นายสับ วาปี หนึ่งใน 7 ผู้ที่ถูกออกหมายเรียกไปรับทราบข้อกล่าวหากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งความกล่าวหาร่วมกันแจ้งความเท็จ เดินทางเข้ามอบตัว



+++พ.ต.ท.สมพงษ์ แรงรอบ หนึ่งในชุดพนักงานสอบสวนคลี่คลายคดีดังกล่าวระบุว่า หลังสอบสวนเสร็จได้พิมพ์ลายนิ้วมือนายสับ และพาไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.นาโดน สถานที่ที่นายสับไปลงบันทึกว่าเป็นคนขับรถชนคนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 พ.ค.2557 แล้วปล่อยตัวไปโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ประกันตัว เพราะผู้ต้องหาเดินทางมามอบตัวด้วยความบริสุทธิ์ใจ และไม่มีพฤติการณ์หลบหนี จากนั้นจะเร่งส่งสำนวนให้อัยการฟ้องศาลแขวงจังหวัดนครพนม พิจารณาความผิดในวันนี้



+++การพิจารณาคดีลับหลังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อัยการสูงสุดคงต้องติดตามทำทุกคดี เนื่องจาก พ.ร.ป.ว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พ.ศ. 2560 บังคับใช้แล้วทำให้คดีในส่วนนี้ไม่มีอายุความ จึงสามารถดำเนินการได้



+++นายกิตินันท์ ธัชประมุข อธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน หนึ่งในคณะทำงานอัยการรับผิดชอบคดีจำนำข้าวและระบายข้าวรัฐต่อรัฐ (จีทูจี)กล่าวว่า คณะทำงานอัยการได้ยื่นคำอุทธรณ์คดีทุจริตระบายข้าวจีทูจีต่อศาลฎีกาฯแล้ว หลังจากนี้ศาลจะดำเนินการส่งคำอุทธรณ์ให้จำเลยทำคำแก้อุทธรณ์ต่อไป ทั้งนี้อัยการได้ยื่นอุทธรณ์คดีในส่วนของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ จำเลยที่ 2 (ถูกตัดสินจำคุก 42 ปี) อัยการเห็นว่าการกระทำของนายบุญทรงยังมีความผิดที่มีส่วนร่วมอนุมัติแก้ไขสัญญาระบายข้าวฉบับที่ 1 ที่มีการแก้ไขสาระสำคัญหลายครั้ง แม้ว่าสัญญาระบายข้าวจะเริ่มมาก่อนที่นายบุญทรงจะเข้ารับตำแหน่ง รมว.พาณิชย์ จึงให้ศาลพิพากษาลงโทษเพิ่มเติมในส่วนนี้ด้วยจากโทษที่ได้ตัดสินไว้แล้ว รวมทั้งยื่นอุทธรณ์ส่วนของ น.ส.รัตนา แซ่เฮ้ง กับ น.ส.เรืองวัน เลิศศลารักษ์ จำเลยที่ 11-12  (จำคุก 16 ปี) ผู้บริหารบริษัท สยามอินดิก้าจำกัด



+++เช้านี้ ผู้บริหารการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) และบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน)หรือบีอีเอ็ม นำสื่อมวลชน ตรวจสอบเรื่องการถอดเบาะ ผู้โดยสารและชี้แจงรายละเอียดเป็นทางการ ที่สถานีเตาปูน หลังประชุมหารือเรื่องปมปัญหาการถอดเบาะโดยสารรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที สายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง-เตาปูน



+++นพ.ณัฐวุฒิ ประเสริฐศิริพงษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 11 ในฐานะประธานคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง กรณีนพ.ยอร์น จิระนคร ขับรถชนรปภ.สธ. กล่าวว่า ได้กำหนดกรอบแนวทางการศึกษา 2 ประเด็น 1.เมาแล้วขับหรือไม่ มีการดื่มในเวลาราชการหรือไม่ เพราะอาจมีความผิดตามระเบียบราชการ 2.การปฎิเสธเป่าวัดระดับแอลกอฮอล์ มีเหตุผลอย่างไร เพื่อให้เกิดข้อมูลอย่างรอบด้านโดยจะมีการลงสอบตั้งแต่ร้านอาหารที่นพ.ยอร์นไป,. รปภ.4-5 คนที่ปฏิบัติงานในกระทั่งคืน, ภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อนำข้อมูลทุกอย่างมารวบรวมหลักฐานคาดว่าแล้วเสร็จภายใน 15 วันหากพบมีมูลตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย คาดว่า สัปดาห์หน้าจะเชิญ นพ.ยอร์นเข้ามาให้ข้อมูล ส่วนการสอบทางคดีอาญาเป็นหน้าที่ตำรวจ 



+++ความเคลื่อนไหวสัญญาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัส อินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด เดือนมกราคม เพิ่มขึ้น 1.19 ดอลลาร์ ปิดที่ 58.02 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนต์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนมกราคม เพิ่มขึ้น 75 เซนต์ ปิดที่ 63.32 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล โอเปกและชาติผู้ผลิตหลักอื่นๆมีกำหนดประชุมร่วมกันในสัปดาห์หน้า

+++ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดในกรอบแคบๆ แม้ได้แรงหนุนจากกลุ่มพลังงานและผู้ให้บริการด้านสื่อสาร

ดาวโจนส์ ลดลง 64.65 จุด ปิดที่ 23,526.18 จุด เอสแอนด์พี ลดลง 1.95 จุด ปิดที่ 2,597.08 จุด แนสแดค เพิ่มขึ้น 4.88 จุด ปิดที่ 6,867.36 จุด 

+++ราคาทองคำ พุ่งแรงจากดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง หลังรายงานการประชุมเฟดประจำเดือนพฤศจิกายน เปิดเผยให้เห็นว่าธนาคารกลางสหรัฐฯอาจไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้า ทองคำตลาดโคเม็กซ์ เพิ่มขึ้น 10.50 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,292.20 ดอลลาร์ต่อออนซ์



+++เช้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 6/2560 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล



+++ตูน บอดี้สแลม ต้องงดวิ่ง 2 วัน หลังจากวิ่งถึงบ้านบางแหวน อ.ปะทิว จ.ชุมพร เนื่องจากตูนมีอาการบาดเจ็บที่ขาด้านขวา และจะเริ่มวิ่งอีกครั้งในวันที่ 25 พ.ย.ตูนวิ่งได้ระยะทางแล้วทั้งสิ้น 851.80 กม. มียอดบริจาคเข้าโครงการก้าวคนละก้าวกว่า 317 ล้านบาท



แฟ้มภาพ 



 

ข่าวทั้งหมด

X