อดีตเณรคำ ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา นัดสืบพยานโจทก์นัดแรก 22 พ.ค.61

18 กันยายน 2560, 18:43น.


คดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวิรพล สุขผล อดีตพระวิรพล ฉัตติโก หรือ เณรคำ อายุ 38 ปี ตกเป็นจำเลย คดีพรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี จากบิดา มารดา หรือผู้ปกครองเพื่อการอนาจาร และกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โจทก์ได้ขอตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน ศาลชั้นต้นแห่งรัฐบาลกลางรัฐแห่งแคลิฟอร์เนีย มีคำสั่งให้ส่งตัวมาไทย เมื่อวันที่ 19 ก.ค. โดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัว นายวิรพล จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาเข้าสู่กระบวนการตรวจพยานหลักฐาน ซึ่งนายวิรพล อยู่ในชุดนักโทษ ยังมีสีหน้ายิ้มแย้ม    



ศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟัง และสอบถามซึ่งจำเลยให้การปฎิเสธ และศาลสอบถามจำเลยถึงแนวทางในการต่อสู้คดี ซึ่งจำเลยแถลงขอให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ว่า ความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนนั้น ตนได้สร้างวัดและพระแก้วมรกตองค์ใหญ่ที่สุดในโลกจริง ส่วนความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นั้น มีญาติโยมเป็นคนจัดทำข้อความและนำไปเผยแพร่ ให้และความผิดฐานฟอกเงินนั้นรถยนต์ส่วนหนึ่งจำเลยซื้อเองและญาติโยมซื้อมาถวายเพื่อใช้ในกิจของสงฆ์



ต่อมาอัยการโจทก์แถลง นำพยานบุคคลเข้าสืบจำนวน 12 ปาก ส่วนใหญ่เป็นประชาชนผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธศาสนา และเจ้าหน้าที่ ปปง. ขณะที่ฝ่ายจำเลยแถลง นำพยานบุคคลเข้าสืบ จำนวน 49 ปากศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้จำเลยนำพยานเข้าสืบ 8 ปาก โดยนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรกวันที่ 22 พ.ค.2561 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ระหว่างที่นายวิรพล อยู่ในห้องพิจารณานั้น มีชาวบ้านหลายคนที่ยังเชื่อมั่นศรัทธาก้มลงกราบ และสอบถามความเป็นอยู่ ซึ่งนายวิรพล กล่าวว่า แม้ตนเองจะไม่ได้สวมจีวรแล้ว แต่จิตใจยังนับถือพุทธศาสนาเหมือนเดิม

ข่าวทั้งหมด

X