ศิริราช ตั้งกรรมการสอบจริยธรรม พักการศึกษานศ.แพทย์ ฆ่าสุนัข เอาเงินประกัน

11 กันยายน 2560, 16:21น.


หลังการประชุมผู้เกี่ยวข้องกับกรณีที่มีนักศึกษาของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล วางยาสุนัข เพื่อเรียกเอาเงินประกันในค่าขนส่ง ที่อาคารอำนวยการ คณะแพทยศาสตร์และศิริราชพยาบาล เป็นเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง ตั้งแต่เวลา 11.30-13.00 น. คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล แถลงข่าวว่า จากผลการประชุมจะให้นักศึกษาคนดังกล่าวพักการศึกษาตั้งแต่บัดนี้ จนกว่าผลการตัดสินจะสิ้นสุดลง ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางจริยธรรมนักศึกษาคนดังกล่าว หากประเมินแล้วพบว่ามีความผิดทางจริยธรรมจริง ทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จะดำเนินการส่งเรื่องไปยังมหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อดำเนินการตามเกณฑ์ความผิดด้านจริยธรรม





นอกจากนี้คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จะเฝ้าติดตามการรักษาปัญหาด้านจิตใจอย่างใกล้ชิด หากการเจ็บป่วยทางด้านจิตใจได้รับการประเมินว่ามีความรุนแรงขัดต่อการศึกษาด้านแพทยศาสตร์ ก็จะเสนอมหาวิทยาลัยมหิดลพิจารณาให้พ้นสภาพนักศึกษา และจะเฝ้าติดตามความคืบหน้าของกระบวนการยุติธรรม หากมีผลทางอาญาเป็นที่สิ้นสุด และมีความผิดก็จะเสนอมหาวิทยาลัยมหิดลให้พิจารณาให้พ้นสภาพการเป็นนักศึกษา โดยยืนยันว่าคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลจะดำเนินการด้วยความละเอียด รอบคอบ แก่ทุกฝ่าย โดยยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม และหลักกระบวนการยุติธรรม



ทั้งนี้การแถลงข่าวในวันนี้เกิดขึ้นหลังจากการประชุม โดยก่อนหน้านี้ทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ระบุว่า วันนี้จะไม่มีการแถลงข่าว แต่มีสื่อมวลชนเข้ามาติดตามทำข่าวจำนวนมาก โดยระหว่างการประชุมทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ให้สื่อมวลชนรออยู่ด้านล่าง ไม่ให้เข้ามาเก็บภาพการประชุม ซึ่งหลังจากนี้ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จะมาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ และตอบข้อซักถามจากสื่อมวลชน





ผู้สื่อข่าว:ปภาดา พูลสุข 

ข่าวทั้งหมด

X