ผบ.ทบ.รับนายกฯเร่งรัดตามยิ่งลักษณ์/หุ้นสหรัฐฯปิดบวกท้ายการซื้อขายกังวลเกาหลีเหนือ/สรยุทธ ไม่ได้ร้องขออะไรจากเรือนจำ

30 สิงหาคม 2560, 08:46น.


+++วันนี้ตามกันต่อการลงทุนในตลาดหุ้นไทย เมื่อวานนี้ปิดตลาดหุ้นไทยร้อนแรงพุ่งขึ้น 28.35 จุด สูงสุดในรอบ 1 ปี 6 เดือน มูลค่าการซื้อขายเกือบ 100,000 ล้านบาท ปิดระดับ 1,614.14 จุด เพิ่มขึ้น 28.35 จุด มูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 95,652.53 ล้านบาท นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เกิดจากปัจจัยทางการเมือง ที่คาดว่าคลี่คลายพอสมควร และหลังจากนี้รัฐบาลจะเดินหน้าให้ความสำคัญกับภาวะเศรษฐกิจมากขึ้น



+++นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า นักลงทุนต่างชาติเริ่มให้น้ำหนักหุ้นไทยมากขึ้น ปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจ นโยบายภาครัฐและความแข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนไทย มีโอกาสที่ต่างชาติจะกลับมาได้



+++นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บล.ซีแอลเอสเอ (ประเทศไทย) เชื่อว่า เห็นแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี และการเดินหน้าการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายอีอีซี กล่าวว่า รัฐบาลจะนำเสนอร่าง พ.ร.บ. อีอีซี ต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ภายในเดือน ก.ย. และจะดำเนินการจัดทำเอกสารการประกวดราคา (ทีโออาร์) ให้เสร็จภายในปีนี้ และจะมีการเปิดประมูลก่อสร้างได้ภายในปี 2561



+++ขณะที่เงินบาทแข็งค่าต่อเนื่องปิดที่ 33.17 จุด แข็งค่าสุดในรอบ 28 เดือน ติดตามค่าเงินบาทของไทยในวันนี้



+++สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลี ส่งผลกระทบต่อความเคลื่อนไหว ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดตลาดดิ่งลงแรงในช่วงต้นของการซื้อขาย จากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ความตึงเครียดที่ลุกลามในคาบสมุทรเกาหลี ก่อนฟื้นตัวมาปิดบวกเล็กน้อย ดาวโจนส์ เพิ่มขึ้น 56.97 จุด ปิดที่ 21,865.37 จุด เอสแอนด์พี เพิ่มขึ้น 2.06 จุด  ปิดที่ 2,446.30 จุด แนสแดค เพิ่มขึ้น 18.87 จุด ปิดที่ 6,301.89 จุด  ดัชนีเอสแอนด์พี500 ร่วงลงมากสุดถึงร้อยละ 0.66 หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ พูดเรื่องการตอบโต้เกาหลีเหนือ กรณียิงขีปนาวุธข้ามหมู่เกาะของญี่ปุ่น



+++ราคาน้ำมันสหรัฐฯ ขยับลงต่ำสุดในรอบ 1 เดือน เมื่อวันอังคาร จากอิทธิพลของพายุฮาร์วีย์ สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัส อินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด เดือนตุลาคม ลดลง 13 เซนต์ ปิดที่ 46.44 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนต์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนเดียวกัน เพิ่มขึ้น 11 เซนต์ ปิดที่ 52.00 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล



+++ราคาทองคำ ปิดบวก 3 วันติด แตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 ปี นักลงทุนบางส่วน ทองคำตลาดโคเม็กซ์ เพิ่มขึ้น 3.40 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,318.90 ดอลลาร์ต่อออนซ์ 



+++นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า ราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ ปรับตัวขึ้นสูงถึง บาทละ 300 บาท และสูงสุดถึง 350 บาท โดยราคาทองคำแท่ง รับซื้อเข้าบาทละ 20,600.00 บาท ขายออกบาทละ 20,700.00 บาท ส่วนราคาทองรูปพรรณ รับซื้อเข้าบาทละ 20,223.44 บาท ขายออกบาทละ 21,200.00 บาท นักลงทุนวิตกสถานการณ์ความขัดแย้งบนคาบสมุทรเกาหลี ยังต้องติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด และดูว่ามีปัจจัยอื่นเข้ามาเพิ่มเติมหรือไม่ หากไม่มีเหตุรุนแรง เชื่อว่าภายใน 2-3 วัน ราคาทองคำ ก็จะปรับลดลงมาในระดับปกติได้ ในทางกลับกัน ก็สามารถที่จะปรับเพิ่มขึ้นไปได้อีก หากมีสถานการณ์รุนแรง แต่แนวโน้มของราคาทองคำเป็นทิศทางช่วงขาขึ้น การยิงขีปนาวุธดังกล่าว เป็นตัวเร่งทำให้ราคาทองปรับเพิ่มสูงขึ้นเร็วกว่าปกติเท่านั้น



+++ความเคลื่อนไหวกีฬาซีเกมส์ 207 ที่ประเทศมาเลเซีย ค่ำเมื่อคืนนี้ คนไทยต่างดีใจกับนักเตะทีมชาติไทย คว้าแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์สมัยที่ 16 เฉือนชนะ มาเลเซีย 1-0 ทีมไทยคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 3 ครั้งติดต่อกัน ไทยขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 39 จากจังหวะเตะมุม ศศลักษณ์ ไหประโคน ปั่นเข้าหาประตู มูฮัมหมัด นาดซลี จะชกออก ดันผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง ส่วนคู่ชิงที่ 3 อินโดนีเซีย ชนะ เมียนมา 3-1 ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ



+++โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย กล่าวว่า การคว้าแชมป์ที่มาเลเซีย ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย พวกที่วิพากษ์วิจารณ์ต้องลองให้มาทำทีมเองบ้าง สำหรับเกมนี้เราค่อนข้างจะโชคดีมาก เพราะว่ามีโอกาสยิงประตูเยอะ แต่กลับมาได้ประตูชัยจากการที่คู่ต่อสู้ทำผิดพลาดสกัดเข้าประตูตัวเอง ไทยอยู่ในอันดับ2 ของตารางการแข่งขัน 70 เหรียญทอง 86 เหรียญเงินและ 87 เหรียญทองแดง และในช่วงมีชิง 7 เหรียญทอง  ว่ายน้ำ สเก็ตน้ำแข็ง  สกีน้ำ เวคบอร์ด และยกน้ำหนัก และมีพิธีปิดการแข่งขันช่วงค่ำวันนี้ 



+++คดีสำคัญ คดีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา หลังจากศาลฎีกา มีคำสั่งยกคำร้องการขอประกันตัวนายสรยุทธ กับพวก ที่ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์คนละ 4 ล้านบาท เพื่อขอประกันตัวระหว่างฎีกาสู้คดีทุจริตค่าโฆษณา บมจ.อสมท หลังศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนจำคุกนายสรยุทธ 13 ปี 4 เดือน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวนายสรยุทธ มีสีหน้าเรียบเฉย ขึ้นรถตู้เดินทางไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครทันที ด้านเรือนจำ ปฎิบัติตามขั้นตอนและระเบียบ และขอให้ค่อยๆปรับตัว นายสรยุทธ ไม่ได้ร้องขออะไร พบว่ามีโรคไขมันและความดัน



+++การติดตามตัวนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ผู้ต้องหาขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีตผู้บังคับหมู่ปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ จนเสียชีวิต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยกรณีตำรวจสากล ออกหมายแดงจับว่า ทุกคนทำตามหน้าที่กันหมดเพราะเกี่ยวข้องกับหลายฝ่ายด้วยกัน รัฐบาลยืนยันมาตลอด



+++การตามหาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในคดีโครงการรับจำนำข้าว นายกฯ แสดงความรู้สึกเสียใจ ที่ขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงกลายเป็นจำเลยของสังคม ขอให้เข้าใจด้วยว่า ได้ยกเลิกคำสั่งการใช้มาตรา 44 ไปแล้ว การเดินทางไปไหนไม่ต้องขออนุญาต ยืนยันว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)และฝ่ายความมั่นคง ไม่ได้ให้การช่วยเหลือในการหลบหนี เว้นแต่มีคนชั่วบางคนปล่อยปละละเลย และถ้าพบมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ หรือรับผลประโยชน์ ก็จะต้องหาจนเจอและถูกลงโทษ



+++พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการ คสช. กล่าวว่า นายกฯโทรศัพท์มาเร่งรัดทุกวัน ได้ตรวจสอบจากกองกำลังชายแดนทั้ง 4 กองทัพภาคแล้ว ยังไม่ปรากฏสิ่งบอกเหตุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีออกไปในเส้นทางใด พยายามลงรายละเอียดเรื่องกล้องวงจรปิด และช่องทางธรรมชาติต่าง ๆ คสช. ไม่ได้ตายใจ แต่เราให้เกียรติซึ่งกันและกัน เขาอยู่ในขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม ไปไหนมาไหนอย่างเปิดเผย ที่สำคัญวางเงินประกันตัวไว้ 30 ล้าน ใครจะคิดว่าเขาจะทิ้งเงินประกันไป ในส่วนตัวยอมรับเป็นความบกพร่องของ คสช. หรือกองทัพบกที่รับผิดชอบกองกำลังชายแดน



+++พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีปรากฎภาพน.ส.ยิ่งลักษณ์ นัดพบคนสนิท 14 คน จากกล้องวงจรปิดโรงแรมแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา เมื่อวันที่ 23 ส.ค. พลตำรวจเอกจักรทิพย์  มองว่า เป็นการนัดพบพูดคุยกันปกติ แต่หากมีเบาะแสว่าเกี่ยวข้องกับการหายตัวไป ก็จะเรียกเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ พันตำรวจเอกวทัญญู วิทยผโลทัย ผู้ช่วยนายเวร สัญญาบัตร 4 รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ ที่ทำหน้าที่อารักขาและอยู่ใกล้ชิดกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการติดตามตัว



แฟ้มภาพ 



 



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X