ทหาร ใช้เรือขนย้ายปชช.-ส่งข้าว ส่งน้ำ บางจุดจ.สกลนคร น้ำสูงระดับคอ

29 กรกฎาคม 2560, 08:23น.


สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จ.สกลนคร ล่าสุด จส.100 ได้รับข้อมูลจากคุณศรายุทธ รามคงเมือง ว่าระดับน้ำหน้าห้างโลตัสและแมคโคร สกลนคร และในเขตเทศบาลนครสกลนคร น้ำยังสูง ระดับหน้าอกและระดับเอว ประมาณ 1 เมตร ถึง 1 เมตร 30 เซนติเมตร การเดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา ผ่านไปทาง อ.สว่างแดนดิน – อ.อากาศอำนวย – และเข้า อ.เมือง สกลนคร ดูสถานการณ์แล้วน้ำกำลังค่อยๆ ลด บางจุดถนนใหญ่ยังพอขับรถผ่านได้ สัญญาณโทรศัพท์หลายจุดยังปกติอยู่ แต่หลายจุดไฟฟ้าถูกตัด ก็ต้องใช้เครื่องปั่นไฟกัน





พลตรีสุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29 เปิดเผยถึงการช่วยเหลือน้ำท่วม จ.สกลนคร ว่าตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.2560 มีการออกตรวจจุดเสี่ยงน้ำท่วม  จากการตรวจสอบสถานการณ์ ระดับน้ำในเขตเทศบาลเพิ่มมากขึ้น มีประชากรอยู่ 43 ชุมชน พอเช้าวันที่ 28 ก.ค.2560 มีน้ำเอ่อขึ้นสูง 2-3 เมตรน้ำท่วมในเขตเศรษฐกิจทั้งหมด ทหารต้องใช้เรือท้องแบน ช่วยขนย้ายประชาชนออกมา แต่บางส่วนก็ไม่อยากออกจากบ้าน ทหารจึงต้องส่งข้าว ส่งน้ำให้ประชาชนที่ยังติดในพื้นที่น้ำท่วม วันนี้จัดแบ่งกำลังพลผลัดเปลี่ยนช่วยเหลือประชาชน การช่วยเหลือในแต่ละจุดบางจุดก็ระดับคอ ก็ต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าไปช่วยเหลือ สภาพอากาศ คาดว่า อากาศยังครึ้มอยู่ ก็ไม่แน่ว่าจะมีฝนตกลงมาอีกหรือไม่





ขณะที่นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวถึง เส้นทางที่น้ำยังท่วม สภาพการจราจรยังผ่านไม่ได้ จ.สกลนคร 2 เส้นทาง  จ. ขอนแก่น 1 เส้นทาง จ.นครพนม 1 เส้นทาง จ.ลพบุรี 2 เส้นทาง จ.มหาสารคาม 1 เส้นทาง จ.มุกดาหาร 1 เส้นทาง จ.ระนอง 1 เส้นทาง รวมทั้งหมด 9 เส้นทาง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเข้าไปซ่อมแซมชั่วคราว เพื่อให้เชื่อมเส้นทางกันได้ก่อน  ส่วนที่จ. อุดรธานี และ จ.เพชรบูรณ์ ผ่านเส้นทางได้ ส่วนเส้นทางหลวงชนบทในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ น้ำท่วมรุนแรงอยู่เหมือนกัน



ส่วนเส้นทางของกรมทางหลวง เป็นถนนที่ใหญ่กว่า รถยังผ่านได้ตามปกติ แต่ถ้าผู้ใช้ทางต้องการผ่านทาง ควรจะตรวจสอบข้อมูลก่อนเดินทาง เพื่ออัพเดตเส้นทางจะดีกว่า เพราะอาจมีการเปลี่ยนแปลง ว่าทั้งกรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท มีเส้นทางเลี่ยงอย่างไรบ้าง



CR:ภาพคุณศรายุทธ รามคงเมือง, ร.ท.ธเนศ  โมยะ

ข่าวทั้งหมด

X