เริ่มแล้ว อบรม Ford Driving Skills For Life ปี10 ให้ความรู้ขับขี่ถูกต้อง ลดอุบัติเหตุ

22 กรกฎาคม 2560, 09:57น.


การจัดอบรม Driving Skills for Life” (DSFL) หรือ “ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” ที่ฟอร์ด ประเทศไทย จัดร่วมกับสถานีวิทยุ จส. 100 เพื่อเสริมสร้าง และปลูกฝังพฤติกรรมการขับขี่อย่างปลอดภัย ลดอุบัติเหตุ ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 10 วันนี้จัดขึ้นที่ราชพฤกษ์คลับ





นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 10 แล้ว ในปีนี้เน้นการขับขี่และการบังคับตัวรถเมื่อเกิดอุบัติเหตุ อย่างที่ทราบกันว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยมากในปัจจุบัน ทั้งคันอื่นมาชนหรือเกิดขึ้นจากตัวเราเอง ฟอร์ด จึงเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ





นางสาวศุภรางศุ์ ระบุว่า ในภาคทฤษฎี จะเริ่มตั้งแต่พื้นฐาน ทั้งลักษณะของการนั่งขับรถที่ถูกต้อง จะต้องนั่งอย่างไร ต้องมีระยะห่างจากพวงมาลัยแค่ไหน ถึงจะเป็นตำแหน่งที่ถูกต้องที่สุด นอกจากนี้ ลักษณะของการจับพวงมาลัย ที่ถูกต้องควรจับแบบใด เพราะการจับพวงมาลัยเป็นสิ่งสำคัญ หากจับถูกต้องจะสามารถลดอุบัติเหตุทั้งร่างกายและทรัพย์สินได้



สำหรับภาคปฏิบัติจริง วันนี้จะนำรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์, ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และฟอร์ด อีโคสปอร์ต มาให้ผู้อบรมมาให้ลองขับขี่ ทั้งการบังคับพวงมาลัย และทดลองระบบ ABS ว่าจะต้องเหยียบเบรก และบังคับพวงมาลัยอย่างไร ถึงจะช่วยลดการชนได้มากที่สุด





ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากผู้อบรมผ่านการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติแล้ว จะต้องมีพื้นฐานการขับรถที่ถูกต้อง รวมถึงเทคนิคการบังคับรถ ให้เกิดความเสียหายให้น้อยที่สุด เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ไม่เฉพาะตัวผู้ขับขี่ และต้องรวมถึงบุคคลอื่น ทั้งผู้ใช้รถ และผู้เดินทางเท้า ให้ได้รับความเสียหายที่น้อยลง โดยจะต้องมีจิตสำนึกในการขับขี่ที่มากขึ้นด้วย





 



ผู้สื่อข่าว:ปภาดา พูลสุข  

ข่าวทั้งหมด

X