นายกฯชื่นชม โปรเม คว้าแชมป์กอล์ฟ ขึ้นมือ1โลก

12 มิถุนายน 2560, 14:34น.


พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับโปรเม น.ส.เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟหญิงไทยที่สร้างชื่อเสียงให้กับตนเองและประเทศไทยอีกครั้ง ด้วยการคว้าแชมป์จากการแข่งขันในรายการ มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่ประเทศแคนาดา เมื่อวานนี้ ถือเป็นข่าวดีและทำให้คนไทยภาคภูมิใจ ที่นักกีฬาหญิงของไทยสามารถทำผลงานได้เป็นอันดับ 1 หลายรายการต่อเนื่องกันในช่วงเวลานี้



นายกฯ ชื่นชมความสำเร็จที่เกิดจากความมุ่งมั่นตั้งใจของโปรเม และการพัฒนาฝีมือด้วยการเรียนรู้ในสนามทุกครั้งที่ลงแข่งขัน ทำให้โปรเมเตรียมก้าวขึ้นเป็นนักกอล์ฟหญิงอันดับ 1 ของโลก แม้ในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว จะเกิดข้อผิดพลาดในการคำนวณคะแนนของแอลพีจีเอก็ตาม พร้อมกันนี้ ยังได้ให้กำลังใจแก่โปรเมว่า โปรเมจะเป็นแรงบันดาลใจของเด็กและเยาวชนไทยในการเล่นกีฬา ส่วนเรื่องของการจัดอันดับนั้นถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่สำคัญเท่ากับการรักษาทักษะและฝีมือที่มีคุณภาพเช่นนี้ให้คงอยู่ และลงเล่นทุกครั้งด้วยความสนุกอย่างที่โปรเมได้ให้สัมภาษณ์ไว้



ล่าสุด แอลพีจีเอ ประกาศให้ เอรียา จุฑานุกาล ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก หลังคว้าแชมป์กอล์ฟมานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่วิสเทิล แบร์ กอล์ฟ คลับ รัฐออนแทรีโอ แคนาดา เป็นสมัยแรก และถือเป็นแชมป์รายการแรกในฤดูกาลนี้ โดยเป็นแชมป์ที่ 6 ในแอลพีจีเอ และทำคะแนนสะสมของ Race to CME Globe ขึ้นเป็นอันดับ 1



 



 

ข่าวทั้งหมด

X