ผบช.น.แถลงล่าอีก1 คนร้ายแทงคอชิงไอโฟนเด็กมศวหลังคุมตัวมือแทงได้สารภาพ สอบประวัติเพิ่งพ้นโทษเมื่อปลายปี

06 มกราคม 2560, 05:33น.


กรณีนายวศิน เหลืองแจ่ม หรือ "มะปิน" อายุ 26 ปี ถูกคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์ ใช้อาวุธมีดแทงลำตัวและลำคอจนหลอดลมขาดเสียชีวิตบริเวณปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 27 ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ หลังเดินออกมาจากร้านสะดวกซื้อก่อนคนร้ายจะวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายอีกคนจอดรออยู่ หลบหนีออกไปทางถนนประดิษฐ์มนูธรรม



พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวการจับกุม นายกิตติกร วิกาหะอายุ 26 ปี หรือนายต้อม หนึ่งในผู้ต้องหาที่ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ใช้มีดแทงผู้ตายจริง เพราะเห็นผู้ตายเดินกดโทรศัพท์มือถือ จึงเข้าไปพูดคุยแกล้งถามทาง เมื่อผู้ตายหันมาคุยด้วยก็พยายามชิงโทรศัพท์มือถือ แต่ผู้ตายขัดขืนและพยายามต่อสู้ จึงควักอาวุธมีดแทงอย่างไม่ยั้ง ซึ่งคนร้ายได้เตรียมอาวุธมีดติดตัวมาอยู่แล้ว และอ้างว่าจะแทงตรงไปข้างหน้าไม่ได้ตั้งใจแทงคอและไม่ได้ตั้งใจให้ถึงชีวิต โดยผู้ต้องหารายนี้มีอาชีพขายผลไม้อยู่บริเวณในซอยวัดกู้ แต่เงินไม่พอใช้ยิ่งขายยิ่งเป็นหนี้ จึงตัดสินใจพกมีดปอกผลไม้มาใช้ก่อเหตุดังกล่าว



ทีมงานชุดสืบสวนได้ตามแกะรอยจนปิดล้อมจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ได้แถวบ้านเพื่อนในซอยใกล้วัดกู้เฉลิมพระเกียรติ ถนนสุขาประชาสรรค์ 2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ส่วนเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุคือ นายพลชัย เรียงภวา ผู้ขี่รถ จักกรยานยนต์ หลบหนีไปได้ก่อน





จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายกิตติกร เคยถูกดำเนินคดีและจำคุกมาแล้ว 8 ครั้ง ตั้งแต่อายุ 13 ปี เป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและทำร้ายร่างกาย โดยพ้นโทษล่าสุดเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยในวันนี้ (6ม.ค.2560) เจ้าหน้าที่จะคุมตัวนายกิตติกรไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเริ่มจากคดีในท้องที่สน.โคกคราม และต่อด้วยสน.โชคชัย ส่วนนายพลชัย ยังอยู่ระหว่างหลบหนี ตำรวจทราบเบาะแสแล้ว และอยู่ระหว่างการติดตามตัว



 



CR:มิ้น

ข่าวทั้งหมด

X