*เร่งช่วยนทท.เรือสปีดโบ๊ตฝ่าคลื่นสูงทำให้เรือล่มแหลมกากี อ.เกาะสมุย ตาย 2*

26 พฤษภาคม 2559, 19:21น.


จส.100 รับแจ้ง ทางไลน์ เมื่อช่วงบ่ายที่แหลมกากี ม.5 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เรือ อ่างทองดีสคัพเวอรี่ 3 เป็นเรือทัวร์นำเที่ยว กลับจากหมู่เกาะอ่างทอง จะกลับ เกาะสมุย เรือเกิดล่ม ทำให้มีผู้โดยสารประมาณ 30 กว่าคน ตกน้ำ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างช่วยเหลือ



17.54 น. ดต.บุญส่ง ห้วยหงส์ทอง สถานีตรวจน้ำเกาะสมุย  เพิ่มเติมว่า ผู้โดยสารทั้งหมด 34 คน เป็นไทย 2 คน ต่างชาติ 30 คน ลูกเรือ 2 คน.นั่งมาในเรือสปีดโบ๊ท แล้วเกิดชนหินโสโครก บริเวณ เขาแหลมใหญ่ (แหลมกากี) ทำให้เรือพลิกคว่ำ เหตุเกิด 16.30 น. ตร.น้ำเอาเรือขนาด 80 ฟุต ขนาดใหญ่ออกไปค้นพร้อมกับบ.เรือนักท่องเที่ยว ของบริษัทอื่น  กำลังช่วยเหลือผู้สูญหายอยู่ ซึ่งยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด  เบื้องต้นช่วยเหลือได้ 18 คน  สำหรับคนที่ช่วยเหลือได้ นำส่งบนฝั่งแล้ว ตอนนี้ตร.น้ำ ได้กู้ซากเรือขึ้นมาได้แล้ว



18.28 น. พ.ต.ท.อัครวัฒน์ ศรีธนบุญอุบล สารวัตรสถานีตำรวจน้ำเกาะสมุย เปิดเผยว่า ล่าสุดทราบว่าขณะนี้อยู่กลางทะเล กำลังค้นหาและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวขณะนี้พบแล้ว 20 คน จากทั้งหมด 30 กว่าคน



18.37 น. นายพิเชษ์ฐ สุดเดือน ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย รายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้กำลังอยู่หน้างาน กำลังช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวขณะนี้ช่วยได้แล้ว อีก 1 คน เป็นหญิง   มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทยอยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้เพิ่มขึ้น ส่วนสภาพอากาศขณะนี้มีคลื่นลมแรงจัด  สอบถามนายท้ายเรือ บอกว่านั่งมาจากเกาะอ่างทองเพื่อกลับสมุยแล้วคลื่นแรงจัดหัวเรือปักลงน้ำหลังจากนั้นก็เรือพลิกคว่ำจากการดูสภาพเรือไม่ได้ชนกับอะไรไม่มีรอยชนเรือปกติ  บาดเจ็บทั้ง 35 คน กำลังตรวจสอบว่าใครเจ็บมากน้อยแค่ไหน



19.45น. พตท.อัครวัฒน์ ศรีธนบุญอุบล สว.สถานีตร.น้ำเกาะสมุย สรุปผู้ที่มากับเรือทั้งหมด 36 คนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 34 คน คนไทย 2 คน ไปรพ. แล้ว 29 คน เสียชีวิต 2 คน (เป็นหญิง ยังไม่ระบุสัญชาติ) ยังค้นหาไม่พบ 5 คน กู้เรือแล้ว กำลังลากเข้าฝั่ง ท่าเรือราชา ขณะนี้ยุติการค้นหาชั่วคราว
Cr. boonsonq

ข่าวทั้งหมด

X