*สว.ประชุมหาทางออกประเทศต่อ งัดแผน 2/แผน3*

19 พฤษภาคม 2557, 19:21น.


หลังการประชุมวุฒิสภานอกรอบเพื่อหาทางออกให้กับประเทศ กว่า2ชั่วโมง วุฒิสมาชิก นำโดย นายพีระศักดิ์ พอจิต สว.อุตรดิตถ์ ว่าที่รองประธานวุฒิสภาได้แถลงผลการหารือ ว่า ในที่ประชุมได้มอบหมายให้ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา ในฐานะปฏิบัติหน้าที่ประธานวุฒิสภา และคณะทำงาน ไปศึกษาแผนการดำเนินการ ว่าจะสามารถใช้แผนใดในการดำเนินการได้บ้าง โดยที่ประชุมได้มอบหมายให้คณะทำงานชุดดังกล่าว สามารถตัดสินใจตามสถานการณ์ได้ทันทีว่าจะดำเนินการตามแผนใด



เนื่องจากขณะนี้แผนแรกที่วุฒิสภาเตรียมการไว้ คือการให้รัฐบาลลาออกและดำเนินการจัดตั้งนายกรัฐมนตรีเฉพาะกาล แต่เมื่อรัฐบาลไม่ให้ความร่วมมือ แผนดังกล่าวจึงตกไป ทำให้ที่ประชุมจะต้องหาแนวทางอื่นมาดำเนินการแทน ยืนยันว่าทุกแผนการของวุฒิสภาจะดำเนินไปภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ



สำหรับการดำเนินการหลังจากนี้ที่ประชุมได้มอบหมายให้พลอากาศเอกวีรวิท คงศักดิ์ สว.สรรหา จัดทำสรุปข้อมูลการหารือทั้งหมด ให้เสร็จสิ้นในวันพรุีงนี้เพื่อส่งมอบให้คณะทำงานดำเนินการต่อ นายสมชาย แสวงการ สว.สรรหา ได้เชิญกลุ่มนปช.ให้เข้ามาแสดงความเห็นแนวทางการแก้ปัญหาให้กับประเทศร่วมกับวุฒิสภาเพิ่มเติมได้ ส่วนแนวคิดเรื่องทูลเกล้านายกรัฐมนตรีคนกลาง นายวันชัย  สอนศิริ กล่าวว่า วุฒิสภาจะดำเนินการแก้ปัญหาประเทศ โดยกระทำการตามกรอบรัฐธรรมนูญ แต่จะถึงขั้นต้องทูลเกล้านายกรัฐมนตรีหรือไม่ ยังไม่ขอตอบ แต่หากจะต้องดำเนินกรจะดูความพรัอม และความจำเป็น ร่วมถึงความเห็นชอบจากทุกฝ่ายก่อน



ทั้งนี้ วุฒิสภาได้ร้องขอให้ หน่วยงานความมั่นคง ออกมาดูแลความปลอดภัยให้กับประเทศ เนื่องจากสถานการณ์ในขณะนี้มีการชุมนุมของทั้ง2ฝ่าย



 



 



บุศรินทร์ 

ข่าวทั้งหมด

X