*ผตห.ปาดแล้วยิง พระราม 2 รับขาดสติ ยิง 7 นัด อ้างไม่ตั้งใจแต่โมโห*

22 สิงหาคม 2558, 17:43น.


หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวคนร้ายที่ก่อเหตุยิงกันจากการขับรถปาดหน้าจนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน ที่บริเวณถนนพระราม 2 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  พ.ต.อ.ชัยยุทธ์ ถมยา ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้เข้าติดตามการสอบปากคำผู้ต้องหา โดยมี พ.ต.ท.วิชิต ลุนผา พนักงานสอบสวน เป็นผู้ทำการสอบปากคำนายไชยณฤทธิ์ หวาดวารี อายุ 33 ปี มือปืน ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพพร้อมเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตัวเองและน้องชายที่ขับรถคือ นายไชยนเรศน์ หวาดวารี อายุ 25 ปี ได้ขับรถออกมาจากร้านอาหารริมถนนพระราม 2 ขณะที่กำลังจะเลี้ยวรถขึ้นบนถนนพระราม 2 นั้น ก็มีรถของผู้บาดเจ็บขับตรงมาในฝั่งซ้ายและเกือบจะชนรถของตัวเองก่อน จากนั้นก็ขับแซงหนีขึ้นไป ตัวเองที่นั่งอยู่ด้านหลังฝั่งซ้ายจึงให้น้องชายขับตามเพื่อหวังจะเตือนให้รถของผู้บาดเจ็บขับอย่างระวัง แต่ช่วงที่ขับตามหลังนั้นปรากฎว่ารถของผู้บาดเจ็บขับแบบเบรคไปเรื่อยๆ 3 – 4 ครั้ง คล้ายกับแกล้งจะให้น้องชาย ซึ่งเป็นผู้ขับชนท้ายรถผู้บาดเจ็บ





นายไชยณฤทธิ์ กล่าวว่า ด้วยความโมโหจึงให้น้องชายขับแซงขึ้นไปและเอาแก้วน้ำพลาสติกปาใส่รถคันดังกล่าว ซึ่งก็ปรากฎว่ารถผู้บาดเจ็บก็ขับปาดแซงขึ้นมาอีก และทำพฤติกรรมในลักษณะเดิมคือขับไปเบรคไป จึงโมโหมากและได้ชักปืนขนาด 9 มม.ที่พกติดตัวไว้ขึ้นมายิงใส่ตั้งแต่ด้านท้ายรถก่อนโดยหวังว่าจะให้โดนที่กันชน ซึ่งก็เป็นช่วงจังหวะที่รถของผู้บาดเจ็บพยายามขับแซงซ้ายอีก จึงยิงออกไปอีกรวม 7 นัด ซึ่งมีจุดมุ่งหมายแค่ต้องการให้โดนล้อรถเท่านั้นโดยไม่คิดว่าจะถูกคนขับจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และไม่คาดคิดว่าในรถจะมีผู้หญิงนั่งมาด้วย เนื่องจากฟิล์มรถของผู้บาดเจ็บดำมืดมาก ซึ่งถ้ารู้ก็จะไม่ยิงอย่างเด็ดขาด ส่วนที่ต้องยิงถึง 7 นัด ก็เพื่อเป็นการป้องกันตัวเพราะเกรงว่าอีกฝ่ายจะมีอาวุธปืนเหมือนกัน ซึ่งในช่วงที่ขาดสติโมโหนั้น ก็มีแฟนของน้องชายคอยห้ามและพยายามที่จะหยุดไม่ให้ทำร้ายอีกฝ่ายหนึ่ง และขอยอมรับผิดที่ทำลงไปแบบขาดสติก็เพราะถูกยั่วยุก่อน





นายไชยนเรศน์ คนขับรถ และเป็นน้องชายของผู้ที่ก่อเหตุบอกว่า ที่พี่ชายทำลงไปเพราะความโมโหจนขาดสติ ซึ่งขอยืนยันว่า พี่ชายไม่ได้มีเจตนาฆ่าใคร ถ้ารู้ว่าในรถมีเด็กและผู้หญิงอยู่ด้วยจะไม่ก่อเหตุดังกล่าวอย่างแน่นอน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาแก่นายไชยณฤทธิ์ ว่า พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีและพกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมืองหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายไชยนเรศน์ เบื้องต้นถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว ส่วนจะมีการตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มหรือไม่นั้น จะต้องรอสอบปากคำให้เป็นที่เรียบร้อยก่อน ส่วนแฟนน้องชายเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตั้งข้อกล่าวหา



ขณะเดียวกัน มีญาติของผู้บาดเจ็บมาที่สภ.เมืองสมุทรสาครด้วย เนื่องจากยังติดใจว่าทำไมคนร้ายถึงต้องทำขนาดนี้  





ผู้สื่อข่าว:พนิตา สืบสมุทร 



CR:ภาพช่อง8

ข่าวทั้งหมด

X