*นายกสมาคมวิชาชีพแท็กซี่ ปฎิเสธติดป้ายไม่รับผู้โดยสารญี่ปุ่น ชี้ เป็นการกลั่นแกล้ง

21 มกราคม 2558, 14:21น.


นายธารินทร์ แกมขุนทด นายกสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ เปิดเผยภายหลังจากมีผู้โพสต์รูปป้ายที่มีข้อความติดกระจกรถแท็กซี่ ซึ่งมีการระบุข้อความทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาญี่ปุ่น ว่า “งดรับผู้โดยสาชาวญี่ปุ่น จากสมาคมผู้ขับรถแท็กซี่เพื่อไทยสุวรรณภูมิ”แพร่กระจายอย่างแพร่หลายในโลกโชเชียล เน็ตเวิร์กว่า จากการตรวจสอบ ยังไม่พบว่าคนในสมาคมมีพฤติกรรมดังกล่าว และหากมีแท็กซี่คนใดมีพฤติกรรมดังกล่าวจริง สมาคมก็พร้อมที่จะคัดค้าน เนื่องจากถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เพราะประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่เออีซี ซึ่งกำลังพัฒนาไปสู่ประเทศแห่งการท่องเที่ยว หากมีการกระทำแบบนี้จริง ถือได้ว่าเป็นการสร้างภาพลบต่อการท่องเที่ยวไทย และทำให้ประเทศชาติเสื่อมเสีย



แต่ขอตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ขับรถแท็กซี่เพิ่งเดินหน้ารณรงค์ต่อต้านองค์กรที่กระทำผิดกฎหมายของกรมการขนส่งทางบกไปเมื่อเร็วๆ นี้ จึงอาจเป็นไปได้ที่องค์กรดังกล่าว อาจจะเจ็บแค้นและอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ เพื่อสร้างภาพลบให้ชาวแท็กซี่ เพื่อมุ่งหวังที่จะเข้ามาแทนที่ก็เป็นได้ โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เป็นคนโพสต์รูปดังกล่าว ฐานผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และสร้างความเสื่อมเสียให้กับชาวแท็กซี่ต่อไป



สำหรับ เรื่องที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนหน้านี้ พวกเราชาวแท็กซี่พร้อมน้อมรับความผิด และยินดีที่จะรับผิดชอบในเรื่องที่เกิดขึ้น และจะหาทางปรับปรุงการให้บริการกับประชาชนในลำดับต่อไป ที่ผ่านมาได้มีการกำชับไปกับทางสมาชิกแล้วว่า การปฏิเสธไม่รับผู้โดยสารนั้น ถือว่า มีความผิดตามกฎหมายของกรมการขนส่งทางบก จะต้องถูกลงโทษสูงสุด 1,000 บาท

ข่าวทั้งหมด

X