หนูน้อยวัย 14 ปี ได้ยินเสียงเด็กร้องหน้าร้านเกมในซอยคุ้มเกล้า21 วิ่งไปตามแม่และป้ามาช่วยดู พบเป็นทารกเพศหญิงถูกวางทิ้ง มีรอยยุงกัดเต็มตัว

12 พฤษภาคม 2562, 12:03น.


     เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เวลา 06:50 น. จนท.ตร.สน.ฉลองกรุงรับแจ้งจากประชาชนว่าพบเด็กทารกถูกนำมาทิ้งไว้ภายในซอยคุ้มเกล้า 21 เข้าซอยประมาณ 100 เมตร เบื้องต้นจนท.อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ คือหน้าร้านเกมคอมพิวเตอร์ เลขที่ 72 ซ.คุ้มเกล้า 21 มีชาวบ้านช่วยอุ้มทารกเอาไว้ เป็นทารกเพศหญิง แรกคลอด สายสะดือยังไม่หลุด จึงให้จนท.อาสาสมัครปฐมพยาบาลเบื้องต้นใช้ผ้าห่อตัว รอรถพยาบาลโรงพยาบาลฉลองกรุงมารับ ที่น่าสงสารคือทารกน้อยมีรอยยุงกัดเต็มหมดทั้งใบหน้าและลำตัว 




     ด.ญ.ชาลิสา แก่นภูเลิศ อายุ 14 ปี นักเรียนโรงเรียนวัดทองสัมฤทธิ์ ซึ่งเป็นผู้พบทารกคนแรกเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้า ขณะที่ตนกำลังเดินไปมินิมาร์ทโลตัสใกล้บ้านตามลำพังเพื่อไปซื้อคอซองชุดนักเรียน ช่วงที่เดินผ่านร้านเกมได้ยินเสียงเด็กร้อง ตอนแรกคิดว่ามีคนอุ้มเด็กอยู่ในร้านเกมก็ไม่ได้เอะใจ พอขากลับประมาณ 07.00 น. เดินผ่านอีกครั้งก็ได้ยินเสียงเด็กร้องอีก จึงวิ่งไปบอกแม่และป้าเพื่อนบ้าน ให้ไปช่วยกันดูที่หน้าร้านเกม จากนั้นจึงมองหาตามเสียงร้อง จนพบว่ามีทารกอยู่ในห่อผ้าวางอยู่ข้างๆ โต๊ะหน้าร้าน จึงช่วยกันอุ้มเด็กขึ้นมาและให้ชาวบ้านที่ขับจยย.ผ่านมาช่วยแจ้งตำรวจให้ 




     "หนูไม่รู้ว่าหนูเป็นพลเมืองดี หนูได้ยินเสียงน้องร้องแต่ไม่เห็นตัวก็รีบวิ่งกลับบ้านไปบอกแม่ พอมาเจอตัวน้องก็ตกใจไม่กล้าจับเพราะน้องตัวแดงไปหมดเลย" ด.ญ.ชาลิสากล่าว 




     พ.ต.ท.สามารถ กลิ่นเกล้า สารวัตรสอบสวน สน.ฉลองกรุง เปิดเผยเพิ่มเติม ว่าได้นำทารกส่ง รพ.ลาดกระบัง ให้อยู่ในความดูแลของแพทย์ อาการทารกปลอดภัยดีแล้ว แต่ที่น่าสงสารคือมีรอยถูกยุงกัดเต็มตัวไปหมด ขณะนี้จนท.ตร.ฝ่ายสืบสวน ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อหาตัวคนที่นำทารกมาวางทิ้งแล้ว
ข่าวทั้งหมด

X