!-- AdAsia Headcode -->

ผู้ป่วยอัลไซเมอร์แอบหยิบกุญแจรถยนต์ส่วนตัวขับออกจากบ้านที่ลำลูกกา หายไป 1 คืน พลเมืองดีพบที่จ.ลพบุรี

18 มกราคม 2564, 17:02น.


      เป็นเรื่องใกล้ตัวที่ญาติของผู้ป่วยอัลไซเมอร์หรือโรคความจำหลงลืมจะต้องเตรียมรับมือหากเกิดปัญหานี้ขึ้นกับคนในครอบครัว  โดยเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา นส.พรทิพย์แจ้งตามหามารดา วัย 60 ปี ที่ป่วยเส้นเลือดในสมองตีบทำให้ความจำหลงลืม โดยมารดาแอบรื้อค้นกระเป๋าหยิบเอากุญแจรถที่ครอบครัวพยายามซุกซ่อนไว้ เพราะมีความทรงจำว่าจะต้องขับรถไปรับ-ส่งหลาน และเคยบ่นกับครอบครัวว่าอยากกลับบ้านที่จังหวัดพะเยา  จึงขับรถยนต์ Nissan Note ออกจากบ้านที่ลำลูกกาคลอง 7 ไปตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น. ครอบครัวพยายามออกตามหาแต่ก็ยังไม่พบ โดยคาดว่ามารดาไม่น่าจะขับรถไปจ.พะเยาได้ เพราะไม่พกเงิน โทรศัพท์  และเอกสารใดๆติดตัวไปเลย จึงคาดว่ามารดาน่าจะขับรถไปเรื่อยๆ จนกว่าน้ำมันจะหมดและลงเดินไปตามถนน โดยไม่มีจุดหมายปลายทางที่แน่ชัด 




     จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. มีพลเมืองดีแจ้งว่าพบรถยนต์ Nissan Note  คันดังกล่าว จอดใน สถานีบริการ PTT Station นิยมสำราญปิโตรเลียม ซอย 12 บนทางหลวงหมายเลข 21 อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี โดยคนขับเป็นหญิงวัย 60 ปี นำรถเข้ามาจอดตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา และเดินเข้าร้าน 7-11 เพื่อซื้ออาหารโดยไม่มีเงินจ่าย แต่พนักงานของร้านก็ช่วยดูแลและจ่ายเงินให้ จากนั้นหญิงชราได้เดินออกมานอกร้านมาซื้อ CD จากร้านข้างหน้า อีก 2 แผ่น เมื่อพนักงานเห็นว่าไม่จ่ายเงิน และถาม-ตอบไม่รู้เรื่อง จึงแจ้งให้เจ้าของ PTT Station ทราบ เพื่อแจ้งตำรวจสภ.พัฒนานิคม เข้าร่วมตรวจสอบ 




     เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงจึงสอบถามพูดคุยแต่หญิงชราพูดจาวกวนและมีอาการอ่อนเพลีย พลเมืองดีทั้งหมดใน PTT Station จึงช่วยกันดูแลให้ทานอาหารและน้ำ ก่อนที่ตำรวจจะเข้าตรวจค้นรถ Nissan Note จนพบนามบัตรของลูกสาว จึงรีบโทรแจ้งข่าวให้ครอบครัวทราบ และเดินทางไปรับตัวที่จ.ลพบุรี เพื่อเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย


ขอบคุณกลุ่มพลเมืองดีใน PTT Station นิยมสำราญปิโตรเลียม ซอย12 อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี


     1.น.ส.วิลาสินี  คุ้มครอง : ผู้ช่วยผู้จัดการฯ 


     2.น.ส.ปรมาภรณ์  อ้วนมี : พนักงานร้าน Amazon


     3.น.ส.นิชา จัดคีรี : พนักงานร้าน 7-11


     4.น.ส.ดรุณี อัศวกาญจน์ : พนักงานร้านซีดีนิยมสำราญ 


     5.ด.ต.ไพโรจน์  ใจศร : สภ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี
X