!-- AdAsia Headcode -->

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือนอย่าแชร์! 'กระทรวงการคลังทำแอปฯ ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา ชื่อ 'ลงทะเบียนเราชนะ' และ 'เราชนะลงทะเบียน' เป็นข้อมูลเท็จ

18 มกราคม 2564, 14:46น.


     ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็น กระทรวงการคลังทำแอปฯ ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา ชื่อ 'ลงทะเบียนเราชนะ' และ 'เราชนะลงทะเบียน' ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

     กรณีที่มีการเชิญชวนให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน 'ลงทะเบียนเราชนะ' หรือ 'เราชนะลงทะเบียน' ทางสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงว่า แอปพลิเคชันดังกล่าว ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับโครงการเราชนะของรัฐบาลและกระทรวงการคลังแต่อย่างใด และขอให้ประชาชนโปรดระมัดระวัง อย่าหลงเชื่อดาวน์โหลดแอปฯ ดังกล่าวมาใช้งาน เพราะอาจถูกหลอกให้กรอกข้อมูลสำคัญส่วนตัว ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินได้ ซึ่งหากดาวน์โหลดแอปดังกล่าวแล้วให้รีบถอนการติดตั้งโดยด่วน



     นอกจากนี้ กระทรวงการคลังขอเตือนผู้ที่มีพฤติกรรมแอบอ้างโดยมีเจตนาหลอกลวงหรือทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว โดยหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องจะมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด และหากพบว่ามีการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายทันที ทั้งนี้คณะรัฐมนตรีจะพิจารณาโครงการเราชนะในวันอังคารที่ 19 มกราคม 2564 นี้ และจะมีการแถลงข้อมูลที่เป็นทางการอย่างชัดเจน โดยสามารถติดตามสืบค้นข้อมูลข่าวสารและความคืบหน้าที่ถูกต้องเกี่ยวกับโครงการเราชนะ ได้จากแถลงข่าวกระทรวงการคลัง ในเว็บไซต์ www.mof.go.th หรือในเฟซบุ๊ก 'สถานีข่าวกระทรวงการคลัง'

     ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกเผยแพร่อย่างเป็นทางการจากกระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mof.go.th หรือโทร. 02 1265800
X