!-- AdAsia Headcode -->

เขาใหญ่ ประกาศงดกางเต็นท์ชั่วคราว เหตุช้างป่าเหยียบนักท่องเที่ยวเสียชีวิต

15 มกราคม 2564, 14:47น.


          นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า เนื่องจากได้เกิดเหตุการณ์ช้างป่าเข้าทำร้ายนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักค้างแรมบริเวณลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ จนเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเสียชีวิต เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุรูปพรรณที่ชัดเจนของช้างป่าที่ทำร้ายนักท่องเที่ยวและสาเหตุของการเกิดเหตุได้ ประกอบกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีลานกางเต็นท์ลำตะคองที่มีลักษณะเป็นพื้นที่เปิดเช่นเดียวกับลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก




 


          ดังนั้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงขอปิดให้บริการพักค้างแรมบริเวณลานกางเต็นท์ลำตะคองและลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคมนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีมาตรการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวจากสัตว์ป่า เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักค้างแรมลานกางเต็นท์ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ด้วย

            สำหรับนักท่องเที่ยวที่จองเข้าพักลานกางเต็นท์ดังกล่าวสามารถติดต่อขอคืนเงินได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02 579 6666 ต่อ 1743 , 1744 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เบอร์โทรศัพท์ 08 6092 6529


X