!-- AdAsia Headcode -->

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือนอย่าแชร์! 'จำนวนผู้เสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ในจ.สระแก้ว ขาดการติดตามเฝ้าระวังเกินกว่า 2 วัน' เป็นข้อมูลเท็จ

14 มกราคม 2564, 15:01น.


     ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง จำนวนผู้เสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ในจ.สระแก้ว ขาดการติดตามเฝ้าระวังเกินกว่า 2 วัน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

     จากที่มีการส่งข้อความให้ทางศูนย์ตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องจำนวนผู้เสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ในจ.สระแก้ว ซึ่งขาดการติดตามเฝ้าระวังเกินกว่า 2 วันแล้วนั้น ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลจากระบบติดตามเฝ้าระวังผู้เดินทางเข้ามาในจังหวัดสระแก้ว ไม่ใช่ผู้ป่วยหรือกลุ่มเสี่ยง ซึ่งจะมี อสม.ไปวัดไข้ทุกวันแล้วบันทึกข้อมูลส่งกลับมา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามต่อเนื่อง 14 วัน 'ไม่ใช่ผู้สุ่มเสี่ยง' ตามที่มีการแชร์



     ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศไทย และวิธีการป้องกันตนเอง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/index.php หรือโทร.1422
X