!-- AdAsia Headcode -->

อย่าเข้าใจผิด! 'ร้านค้า' ยังลงทะเบียน #คนละครึ่ง ได้ตลอดโครงการ ไม่มีจำกัดสิทธิ์

04 พฤศจิกายน 2563, 15:26น.


     เป็นโครงการที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม เรียกได้ว่าเดี๋ยวนี้ก่อนทานข้าว-ช็อปปิ้ง ต้องมองหาป้าย "คนละครึ่ง" กันก่อน ร้านไหนเข้าร่วมก็จะมีลูกค้าคึกคักขึ้นอย่างเห็นได้ชัด บางร้านเคยคนน้อย พอเข้าร่วมคนละครึ่งก็ทำให้คนสนใจเข้ามาลองชิม เพราะเหมือนกับได้ลดครึ่งราคานั่นแหละ แต่ดูเหมือนว่าจะมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เพราะบางร้านค้าที่ยังไม่มีป้ายร่วมโครงการ กลับเข้าใจว่า"สิทธิ์เต็มแล้ว" ไม่สามารถลงทะเบียนแล้ว ทั้งที่ความจริงการลงทะเบียนร้านค้าไม่ได้มีการจำกัดสิทธิ์




ข้อเท็จจริง คือ การลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ


     1. ส่วนประชาชน ขณะนี้สิทธิ์การลงทะเบียนครบจำนวน 10 ล้านสิทธิ์แล้ว ซึ่งในวันพรุ่งนี้(5 พ.ย.63) จะเริ่มทราบจำนวนของคนที่ถูกตัดสิทธิ์ เพราะไม่ได้ใช้จ่ายครั้งแรกภายใน 14 วัน หรือคุณสมบัติไม่ถูกต้อง จากนั้นคาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนรอบเก็บตก ในวันที่ 10 พ.ย.63




     2. ส่วนร้านค้า ไม่ได้มีการจำกัดจำนวนการลงทะเบียน ซึ่งข้อมูลล่าสุด(2 พ.ย.63) กระทรวงการคลัง ระบุมีร้านค้าสมัครเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 4.7 แสนร้านค้า และยังสามารถลงทะเบียนได้ทั้งกิจการร้านอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป ซึ่งต้องเป็นผู้ประกอบการรายย่อย ไม่ได้จดทะเบียนในรูปแบบนิติบุคคล และไม่เป็นร้านสะดวกซื้อที่เป็นธุรกิจแฟรนไชส์


กดลงทะเบียนร้านค้าที่นี่




     ทั้งนี้ ร้านค้าจะต้องมีบัญชีธนาคารกรุงไทยแบบบุคคลธรรมดา และสมัครใช้บริการแอปฯถุงเงิน ณ สาขาธนาคารกรุงไทย (เฉพาะร้านที่ยังไม่เคยใช้บริการ) จากนั้นจะได้รับแผ่นป้าย"ร้านนี้เข้าร่วมโครงการ"เพื่อนำไปแสดงที่ร้านของคุณ เมื่อประชาชนมาใช้สิทธิ์ ให้ร้านค้าเปิดแอปฯถุงเงิน แล้วกดจำนวนเงินที่ลูกค้าต้องชำระผ่าน QR Code จากนั้นจะได้รับเงินในวันรุ่งขึ้นทันที
X