!-- AdAsia Headcode -->

"ถนัดขวา แต่ใช้แขนซ้ายจนชินแล้ว ขอบคุณที่เห็นใจมอบขาให้ใช้งานได้ ให้พอช่วยเหลือตนเองได้ก็ดีมากแล้ว"

03 กันยายน 2563, 20:03น.


          "ถนัดขวา แต่ใช้แขนซ้ายจนชินแล้ว พิการแต่กำเนิดไม่มีญาติ แต่ก็มีความสุข รู้สึกภูมิใจที่พ่อแม่ให้เกิดมา ใช้ชีวิตช่วยเหลือตนเองได้อย่างคนปกติ ได้มาเป็นครูอยู่ที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง จนกระทั่งล้มป่วยเมื่อต้นปี เลยช่วยเหลือตัวเองไม่ได้"

          น.ส.ชนกนาฏ ศุภนิมิตอภินันท์ อายุ 67 ปี ครูผู้พิการแขนขวา ได้รับคำแนะนำจากเพื่อนให้ติดต่อขอรับบริจาควีลแชร์กับ จส.100 ซึ่งเคสนี้ถือเป็นเคสพิเศษ เนื่องจากเป็นผู้พิการแขนขวา อีกทั้งยังป่วยเป็นอัมพฤกษ์ เดินได้ลำบาก หากมอบวีลแชร์มาตรฐานทั่วไปอาจไม่สามารถใช้ประโยชน์หรือดำเนินชีวิตได้ จส.100 จึงพิจารณาเป็นกรณีพิเศษมอบวีลแชร์ไฟฟ้า ซึ่งมีระบบควบคุมในตำแหน่งมือซ้ายให้









           คุณครูชนกนาฏเล่าว่า กลางดึกวันหนึ่งตนจะลุกไปเข้าห้องน้ำ แต่จู่ๆกลับรู้สึกไม่มีแรง ขยับแทบไม่ได้ จึงรีบโทรศัพท์ขอให้เพื่อนช่วยพาไป ขณะนั้นเพื่อนไม่ดวก จึงมารับไปช่วงเช้าแทน ตอนนั้นขาห้อยไม่มีแรงแล้ว เมื่อไปถึงหมอบอกมาช้าไป เป็นอาการเส้นโลหิตตีบ จึงทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงเป็นอัมพฤกษ์นับตั้งแต่นั้นมา ต้องคอยทำกายภาพและไปพบหมอเป็นระยะ แรกๆก็พอมีเงินเก็บ จ้างคนช่วยพาไป แต่ตอนนี้เงินเริ่มหมด ที่โรงเรียนก็ให้หยุดพักรักษาตัวก่อน ตนอยู่คนเดียวบนหอพัก ซ.จรัญสนิทวงศ์ 57 ต้องจ้างให้คนเอาอาหารขึ้นมาส่ง เพื่อนครูบางคนก็แวะเวียนมาช่วยเหลือ แต่ตนก็รู้สึกเกรงใจ อยากพอที่จะไปไหนมาไหนเองได้บ้าง

          "ขอบคุณ จส.100 และขอบคุณผู้ใจบุญทุกคนที่บริจาคเงินในกองทุนนี้ มีความหมายกับคนที่ต้องการมากๆ ตนเองพอได้รับวีลแชร์ไฟฟ้าแล้วกำลังใจดีขึ้นเยอะ แต่คงต้องฝึกขับสักระยะ เพราะไม่เคยขับรถมาก่อน ขอบคุณมากจริงๆ"















 

X