!-- AdAsia Headcode -->

ฮีโร่กลางลำน้ำยม พายเรือช่วยสุนัขตกน้ำตะเกียกตะกายมาไกล 3 กม. จนรอดตาย (คลิป)

24 สิงหาคม 2563, 12:26น.


     โลกโซเชี่ยลเผยแพร่คลิปวิดิโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊ค ทราบต่อมาคือนายวัชระ เชื้อสาย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสวรรคโลก จ.สุโขทัย เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงวันเสาร์ที่ 22 ส.ค.63 ขณะที่ตนเองกำลังปฏิบัติหน้าที่วางกระสอบทรายป้องกันน้ำท่วมริมลำน้ำยม ได้ยินเสียงตะโกนโหวกเหวกกันมาว่ามีสุนัขกำลังตะเกียกตะกายอยู่กลางแม่น้ำ ท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยว หัวหน้าของตนจึงให้หาทางช่วยเหลือ ตนเองจึงขี่จยย.ไล่ตามสุนัขพร้อมถ่ายคลิปวิดิโอ ปากก็ตะโกนร้องบอกชาวบ้านที่มีบ้านริมน้ำว่ามีสุนัขตกน้ำ  เผื่อจะมีใครช่วยโยนสิ่งของให้มันเกาะได้  จนมาถึงบ้านของตาปุ๋ย หรือนายพนม อินทรัง อายุ 55 ปี อดีตประธานชุมชน ตาปุ๋ยรีบกระโดดลงเรือโดยไม่มีชูชีพ พร้อมพายเรือจ้ำออกจากบ้านริมแม่น้ำอย่างรวดเร็ว พายเรือตามกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากของแม่น้ำยมไปทางสุนัขที่ตะเกียกตะกายอยู่กลางน้ำ ก่อนที่จะคว้า 2 ขาหน้าสุนัขเกาะที่แคมเรือและรีบพาเข้าฝั่งก่อนเรือเข้าสู่กระแสน้ำวนข้างหน้าอย่างปลอดภัย


ชมคลิป




     "ตอนตาปุ๋ยพาหมามาถึงฝั่ง มันหมดแรงนอนนิ่งเลย ผมกะว่าจะไปรอช่วยมันก่อนถึงน้ำวนเพราะเตรียมห่วงยางและชูชีพไว้แล้ว ถ้ามันลอยถึงน้ำวนมันตายแน่ เพราะมันตะเกียกตะกายมาจากในตลาดระยะทางประมาณ 3 กม.แล้ว ถ้าไม่มีใครช่วยมันตายแน่ๆ"  




     หลังนำสุนัขขึ้นจากน้ำตนต้องพาไปพักไว้ที่บ้านเพื่อตามหาเจ้าของ จนกระทั่งไปพบว่ามีสุนัขของชาวบ้านย่านนั้นหายไป1 ตัว  จึงให้มาดูและพบว่าเป็น "เจ้าสตางค์" ของชาวบ้านที่ตามหาอยู่นั่นเอง 




     ทางด้านนายพนม อินทรัง หรือตาปุ๋ย ที่เป็นผู้ลงเรือพายไปช่วยเหลือสุนัข เปิดเผยว่าตอนนั้นได้ยินเสียงตะโกนโหวกเหวก วิ่งมาดูเห็นสุนัขผลุบโผล่อยู่กลางน้ำ จึงรีบเอาเรือออกไปช่วยทันที  เพราะด้านหน้าเป็นน้ำวน หากสุนัขลอยไปถึงน่าจะโดนน้ำดูดจนจมน้ำตายแน่นอน 




     "ผมช่วยเหลือทุกคน ไม่ว่าคนหรือหมา สงสารมัน มันจะหมดแรงแล้ว ตอนนั้นพายไม่คิดชีวิตไม่กลัวเพราะอยู่กับน้ำมาตั้งแต่เด็ก ใจแค่อยากจะช่วยมันให้รอด ตอนคว้าตัวมันได้ต้องพยุงตัวมันและพากลับเข้าฝั่ง เห็นมันรอดตายผมก็ดีใจแล้ว"
X