!-- AdAsia Headcode -->

"ใครจะคิดว่าฝ่ามาอีกคัน" คลิปชนะรางวัลกล้องหน้ารถเป็นประโยชน์

14 สิงหาคม 2563, 19:13น.


             คณะทำงานได้คัดเลือกคลิปวีดีโอจากกล้องหน้ารถบนสื่อสังคมออนไลน์ ในช่วงเดือนมิถุนายน - กรกฎาคม 2563 ตามโครงการ 'เสริมสร้างจิตสำนึกการใช้รถใช้ถนนจากคลิปวีดีโอ' สำนักงานวุฒิสภา ซึ่งจะพิจารณาคลิปที่บันทึกพฤติกรรมการขับขี่อันนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุ หรือมีประโยชน์ต่อการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ โดยจะมอบเงินรางวัลให้คลิปที่ได้ผ่านการคัดเลือกเดือนละ 10 รางวัล (แต่สำหรับครั้งนี้จากสถานการณ์โควิด-19 จึงจำเป็นต้องรวม 2 เดือน) ผลการพิจารณา ดังนี้

รางวัลที่ 1 รางวัลละ 20,000 บาท : เหตุการณ์จักรยานยนต์จะขี่ข้ามสี่แยก เกือบถูกรถบัสที่วิ่งฝ่าสัญญาณไฟแดงด้วยความเร็วสูงชนเข้า แต่ใครจะนึกว่าจะมีคันที่ 2 ตามมา




รางวัลที่ 2 รางวัลละ 10,000 บาท : หากดูผ่านๆอาจนึกว่า ปิคอัพคันนี้เคราะห์ดีรอดไปได้ แต่พอดูดีๆ นอกจากรถเก๋งจะมาเลนซ้ายด้วยความเร็วสูงแล้ว เป็นเพราะปิคอัพทำท่าจะเปลี่ยนช่องทางเลยทำให้เก๋งเสียหลักเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว



รางวัลที่ 3 รางวัลละ 6,000 บาท : ความประมาทมักง่ายของปิคอัพที่จู่ๆคิดจะเบี่ยงออกช่องทางคู่ขนาน โดยไม่ดูให้ดีเป็นจุดอับสายตา ทำให้เกิดอุบัติเหตุเดือดร้อนกันหมด เด็กหญิงตกจากจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ



รางวัลชมเชย จำนวน 7 รางวัล รางวัลละ 2,000 บาท



1. ชื่อคลิป ฝ่าไฟแดง



2. ชื่อคลิป อย่าปล่อยมาแบบนี้



3. ชื่อคลิป น่ากลัวมาก



4.ชื่อคลิป เปลี่ยนเลนแบบไม่เกรงใจ



5.ชื่อคลิป หลุดโค้งไปเลย



6.ชื่อคลิป จะเข้าเลนแต่ไม่ดูรถ



7.ชื่อคลิป เพราะผู้โดยสาร? หรือเพราะแท็กซี่??



            หลังจากนี้คณะทำงานจะติดต่อเจ้าของคลิปเพื่อรับเงินรางวัล หากไม่สามารถติดต่อได้จะเลื่อนอันดับสำรอง อย่างไรก็ตามประชาชนทั่วไปสามารถส่งคลิปได้โดยตรงทุกเดือนที่ ชมรมกล้องหน้ารถ - Car Camera Club หรือเพียงเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ทั่วไป คลิปที่ได้รับความนิยมมีโอกาสได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

 

X