!-- AdAsia Headcode -->

รถไฟตกรางที่พิษณุโลก กระทบรถไฟสายเหนือ คาดแก้ไขแล้วเสร็จ 03.00 น.

10 กรกฎาคม 2563, 20:14น.



 วันนี้ 10 กรกฎาคม  2563 เวลา 17.45 น. ได้เกิดเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 201 (กรุงเทพ – พิษณุโลก) ตกรางในเขตสถานีบ้านใหม่ จ.พิษณุโลก  จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่กรณีนี้ทำให้รถจักรดีเซลทำการเลขที่ 4523 ตกรางทุกเพลาทุกล้อ และรถพ่วง ประกอบด้วย ตู้ทำการพนักงานขบวนรถ และตู้โดยสารอีก 2 คัน ตกรางทุกเพลาทุกล้อ เป็นเหตุให้ขบวนรถกีดขวางการเดินรถในเส้นทางสายเหนือ 



      ขณะนี้ การรถไฟฯ ได้นำรถพิเศษช่วยอันตรายจากสถานีศิลาอาสน์ และจากโรงรถจักรบางซื่อไปยังพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อทำการยกขบวนรถที่ตกราง ส่วนสาเหตุของการตกรางอยู่ระหว่างการตรวจสอบ พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธาเร่งซ่อมจุดเกิดเหตุ เพื่อให้เปิดใช้งานได้ปกติโดยเร็ว ซึ่งจากการประเมินจะสามารถเปิดทางได้ในคืนนี้ เวลา 03.00 น. จากเหตุการณ์ดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารที่เดินทางในเส้นทางสายเหนือ 




  สำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังเส้นทางดังกล่าว หากไม่ประสงค์ที่จะเดินทางสามารถคืนตั๋วโดยสารได้เต็มราคา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง การรถไฟฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกต่อผู้โดยสารมา  ณ  โอกาสนี้





 (ภาพจาก : Aong wongsampan)


 

X