!-- AdAsia Headcode -->

BEM ย้ำ! บัตรสวัสดิการแห่งรัฐใช้เดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT ได้

30 มิถุนายน 2563, 15:22น.


      บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)  ย้ำ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถใช้เดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วงได้ วงเงินคนละ 500 บาทต่อเดือน เพื่อสนับสนุนภาครัฐ และช่วยเหลือแบ่งเบาค่าครองชีพ ในชีวิตประจำวัน โดยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่สามารถนำมาใช้เดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRTได้ มี 2 ประเภท ได้แก่

1.บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (ชนิดแมงมุม) เป็นบัตรที่มี 2 ชิปการ์ด จะมีสัญลักษณ์ “แมงมุม” บนหลังบัตร สามารถใช้เดินทางได้ทันที ซึ่งบัตรประเภทดังกล่าวมอบให้กับผู้มีสิทธิที่ลงทะเบียนในเขต 7 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม สิทธิวงเงินค่าโดยสารในบัตรฯที่เป็นค่าเริ่มต้น จะถูกบันทึกลงในบัตรเมื่อแตะบัตรที่ประตูอัตโนมัติขาเข้าในระบบรถไฟฟ้า MRT ในวันที่ 1 ของทุกเดือนหรือวันแรกที่เข้ามาใช้บริการของทุกเดือน และเมื่อมีการเดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT มูลค่าวงเงินในบัตรจะถูกหักอัตโนมัติเป็นค่าโดยสารตามระยะทาง โดยใช้อัตราค่าโดยสารบุคคลทั่วไปที่ประกาศอยู่ ณ ขณะนั้น ไม่สามารถขอเปลี่ยนเป็นเงินสดได้  

2.ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 4.0 ที่มีสัญลักษณ์ “Prompt Card” บนหน้าบัตร โดยต้องนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาออกเหรียญโดยสารที่ห้องออกบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ซึ่งผู้ออกเหรียญโดยสารต้องเป็นเจ้าของบัตรฯ และเป็นผู้เดินทางเอง โดยออกเหรียญโดยสารในอัตราค่าโดยสารประเภทบุคคลทั่วไป และเหรียญโดยสารที่ออกด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 4.0 ไม่สามารถขอเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ 


      สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โทร. 0-2109-2345 หรือติดตามทางช่องทางต่างๆ ได้ที่ เฟซบุ๊ก: MRT Bangkok Metro / ทวิตเตอร์: MRT Bangkok Metro / อินสตาแกรม: mrt_bangkok และโมบายแอปพลิเคชัน: Bangkok MRT “เดินทางปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว ด้วยรถไฟฟ้า MRT”

X