!-- AdAsia Headcode -->

โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ชี้แจงการเกิดอุบัติเหตุรถแท็กซี่พุ่งตกลงในบ่อน้ำของไซต์งานก่อสร้าง

25 มิถุนายน 2563, 18:45น.


          ตามที่มีการนำเสนอประเด็นข่าว เรื่องการเกิดอุบัติเหตุรถแท็กซี่พุ่งตกลงในบ่อน้ำของไซต์งานก่อสร้าง ของรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ของบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จากัด (NBM) บริเวณหน้า กรมการกงศุล ถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งขาออก เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2563 ช่วงเวลาประมาณ 05.40 น. โดยรถแท็กซี่ พร้อมผู้โดยสารเดินทางจากสถานีขนส่งหมอชิตเพื่อไปยังปลายทางซอยแจ้งวัฒนะ 14 เมื่อมาถึง บริเวณจุดเกิดเหตุ พบท่อนไม้บนถนน ซึ่งคนขับมองไม่เห็นทำให้วิ่งทับท่อนไม้และเสียหลักพุ่งชนแบริเออร์ก่อนตกลง ไปในบ่อน้ำซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 2 คน จากนั้นได้มีการประสานงานกับตำรวจท้องที่ ดำเนินการเคลียร์พืนที่ ณ บริเวณที่เกิดเหตุโดยทันที พร้อมดำเนินการตรวจสอบและกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด และนำรถเครนขนาดใหญ่ทำการเคลื่อนย้ายรถแท็กซี่ออกจากพื้นที่ก่อสร้าง เพื่อเร่งคืนผิวจราจรให้สามารถใช้ได้ดังเดิม ในเวลา 07.30 น.







          โดยภายหลังจากการเกิดอุบัติเหตุ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้จัดประชุมกับ ที่ปรึกษาควบคุมงานและผู้รับสัมปทานอย่างเร่งด่วน พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับโครงการ เนื่องจาก

          1. ในวันที่เกิดเหตุ โครงการฯ ไม่มีกิจกรรมการก่อสร้างในพื้นที่ดังกล่าว และหากมีการดำเนินการขนย้าย วัสดุอุปกรณ์ จะดำเนินงานในช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น.

          2. ในการดำเนินงานขนย้ายวัสดุอุปกรณ์ จะดำเนินการในพื้นที่ก่อสร้าง หรือชิดแนวก่อสร้าง พร้อมให้มีการติดตั้งป้ายเตือนล่วงหน้าก่อนถึงจุดเบี่ยง ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่างตลอดการดำเนินงาน


          อย่างไรก็ตามได้กำชับให้ผู้รับสัมปทานให้ดำเนินงานให้มีความรอบคอบมากยิ่งขึ้น และเป็นไปตามมาตรฐานของ รฟม. อย่างเคร่งครัดตลอดระยะเวลาดำเนินงานโครงการฯ

X