!-- AdAsia Headcode -->

วุ่นข้ามคืน! ชายคลั่งยาเสพติด #กราดยิง ใกล้วัด ก่อนหนีจากปทุมธานีไปสระบุรี จนท.ปิดล้อมนานเกือบ 2 ชม.

25 มิถุนายน 2563, 02:50น.


           เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึก (24 มิ.ย.) เวลาประมาณ 23:00 น. ชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนกราดยิง บริเวณวัดบึงบาคลอง 10 อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ก่อนเดินหลบหนีมุ่งหน้าเลียบคลองระพีพัฒน์ เขตติดต่อ อ.หนองแค จ.สระบุรี ขณะที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ติดตามอย่างใกล้ชิด



              ต่อมา (25 มิ.ย.) เวลา 00:10 น. เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมพื้นที่บริเวณ คลอง 10 - 11 อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นถนนชุมชน และสองข้างทางเป็นป่าทึบ มีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะจากชายคนดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พาพ่อและพี่สาวมาช่วยเกลี้ยกล่อม ซึ่งชายคนดังกล่าวยังไม่มีทีท่าจะสงบลง เดินเข้าออกป่าทึบพร้อมอาวุธปืน ใกล้กับวัดคลองห้า อ.หนองแค จ.สระบุรี



              จนกระทั่งเวลา 02:00 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวชายคนดังกล่าวได้แล้วหลังปิดล้อมนานเกือบ 2 ชั่วโมง โดยได้พาตัวมาที่วัดคลอง 5 ต.หนองแค อ.หนองแค จ.สระบุรี (พื้นที่ติดต่อกับ คลอง 10-11 อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี)





               เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ชายคนดังกล่าวมีอาการเมายาเสพติด คิดว่าจะมีคนมาทําร้าย ส่วนที่ว่า "กราดยิง"นั้นไม่ใช่ เพียงแต่ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า กระสุนปืนไม่ถูกผู้ใด เจ้าหน้าที่สนธิกำลังกันปิดล้อมและเกลี้ยกล่อมจนยอมมอบตัว เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้รับบาดเจ็บ จากการตรวจสอบทราบว่าเคยมีประวัติจำคุกมาแล้ว 2 ครั้ง หลังจากนี้จะสอบปากคำและส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดอาวุธปืน ชิงทรัพย์ และยาเสพติด ซึ่งรายละเอียดจะมีการสรุปอีกครั้ง



ภาพจาก น๋าจ้อย สับบิน

X