!-- AdAsia Headcode -->

ขนส่งฯ สั่งปรับเจ้าของอู่แท็กซี่ อ้างไม่รู้ชื่อผู้เช่า หลังมีคดีข่มขืนนักศึกษา ม.ดัง

09 มิถุนายน 2563, 14:41น.


     ตามที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องขอความช่วยเหลือ กรณีนักศึกษา(ผู้โดยสาร) โดนผู้ขับรถแท็กซี่ข่มขืนขณะโดยสารจากซอยทองหล่อกลับที่พัก โดยแจ้งความไว้ที่ สน.หัวหมาก แต่คดีไม่คืบหน้านั้น




     ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้ตรวจสอบข้อมูลแล้วปรากฏว่า เป็นรถแท็กซี่คันหมายเลขทะเบียน ทษ-5453 กทม.สหกรณ์แท็กซี่เจริญเมือง จำกัด เป็นผู้ประกอบการ เจ้าของรถคือนายสุวัฒน์ (สงวนนามสกุล) โดยในวันที่ 9 มิถุนายน 2563 ได้มาชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีร้องเรียนดังกล่าวโดยให้ถ้อยคำว่าในช่วงเดือน เมษายน 2562 - มีนาคม 2563 ได้ให้นายจงกล (จำนามสกุลไม่ได้ และไม่มีเอกสาร) เป็นผู้เช่ารถคันดังกล่าวไป และได้นำรถมาคืนกลางเดือนมีนาคม อ้างว่าไม่มีรายได้เพราะโควิดระบาด พร้อมแจ้งว่าจะกลับบ้านต่างจังหวัด จึงรับรถคืนไว้โดยไม่ทราบว่ามีการก่อเหตุคดีอาญาไว้




     เจ้าของรถขอยอมรับผิดกรณีที่ไม่ได้ตรวจสอบว่า ผู้(เช่า)ขับรถที่ก่อเหตุมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ จึงไม่ได้ส่งประวัติผู้ขับรถ กองตรวจการขนส่งทางบก พิจารณาแล้วเห็นว่า ผู้ประกอบการเจ้าของรถแท็กซี่มีความผิดตามพ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ2522 ดังนี้


     1. มาตรา 5(15)/58 ฐานไม่แจ้งประวัติผู้ขับรถ ลงโทษเปรียบเทียบปรับ 1,000 บาท


     2. มาตรา 56/60 เจ้าของรถยินยอมให้ผู้ซึ่งไม่มีใบอนุญาตขับรถ ลงโทษเปรียบเทียบปรับ 1,000 บาท




     ในการนี้ กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้กำชับผู้ประกอบการรถแท็กซี่คันดังกล่าว ให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบที่นายทะเบียนกำหนดไว้เกี่ยวกับการประกอบการรถแท็กซี่อย่างเคร่งครัด พร้อมแนะนำให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจในคดีอาญาต่อไป
X