!-- AdAsia Headcode -->

เปิดใจ"ร.ต.อ.อภิเชษฐ์" รองสวป.สภ.หลังสวน ฮีโร่ช่วยปั๊มหัวใจชาวบ้านถูกไฟช็อตพลัดตกต้นทุเรียน (คลิป)

01 มิถุนายน 2563, 19:58น.


  เฟซบุ๊ก พ.ต.ท.อรุณ ศิริคณินทร์ เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ตำรวจ สภ.หลังสวน ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตชาวบ้าน

   JS100 สอบถามไปที่ สภ.หลังสวน ทราบว่านายตำรวจคนดังกล่าว คือ ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ คีรีเพชร รอง สวป. สภ.หลังสวน และได้เล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00น. ตนออกไปจับคนร้ายคดียาเสพติดในสวนทุเรียน หมู่ที่ 8 ต.หาดยาย อ.หลังสวน จ.ชุมพร ระหว่างนั้นมีชาวบ้านวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือ บอกว่ามีคนถูกไฟช็อตพลัดตกจากต้นทุเรียนและหมดสติ ตนและผู้หมู่ฯ อีกคนจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ 


 




   "พอไปถึงพบชาวบ้านนอนหมดสติใต้ต้นทุเรียน โดยญาติแจ้งว่าก่อนเกิดเหตุได้ปีนไปเก็บทุเรียนโดยนำตะขอเหล็กไปเกี่ยว แต่เกิดถูกไฟดูดจนพลัดตกลงมาแน่นิ่งหมดสติ ชีพจรหยุดเต้นไป จึงรีบช่วยกันปั๊มหัวใจสลับกับตำรวจอีกนาย ใช้เวลาประมาณ 20 นาที เริ่มมีเสมหะออกมาจากปากผู้บาดเจ็บ และเริ่มมีชีพจร วินาทีนั้นโล่งใจมาก นำพระหลวงปู่ทวดที่ติดตัวตลอดประกบที่หน้าผากคนเจ็บ ภาวนาขอให้ช่วยเหลือให้ปลอดภัย ก่อนส่งต่อผู้ป่วยให้จนท.กู้ภัยฯ มารับตัวส่งไปที่รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ สำหรับการปั๊มหัวใจนั้น ผู้บังคับบัญชาสภ.หลังสวนได้ให้ตำรวจทุกคนฝึกฝนเพื่อช่วยเหลือประชาชนในยามฉุกเฉิน ตอนนั้นตนตื่นเต้นมาก เพราะไม่เคยทำ อาจจะทำผิดทำถูก แต่ก็ดีใจที่ได้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจนรอดชีวิต " ต่อมาญาติของผู้บาดเจ็บได้ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังอยู่ในห้องฉุกเฉิน แขนยังใช้ไม่ได้ทั้ง 2 ข้าง เพราะถูกไฟไหม้ถึงกระดูก และต้องขอขอบคุณตำรวจที่เข้ามาช่วยเหลือได้ทันเวลา 




  สำหรับการปั๊มหัวใจหรือการทำ CPR นั้น เป็นการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่หมดสติ ชีพจรหยุดเต้น ผู้ช่วยเหลือควรปั๊มหัวใจให้ได้ความถี่ 100-120 ครั้งต่อนาที และหาผู้ช่วยสลับกันปั๊ม ระหว่างนั้นให้โทร 1669 หรือเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเพื่อให้รีบมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและนำส่งโรงพยาบาลโดยเร็ว



  ชมคลิป

X