!-- AdAsia Headcode -->

สำเร็จแล้วสำหรับภารกิจค้นหาและช่วยเหลือราษฎรหลงป่าที่พิษณุโลก โดย ทบ.ส่ง ฮ. และ หน่วยรบพิเศษไปรับกลับอย่างปลอดภัยเช้าวันนี้ (คลิป)

18 พฤษภาคม 2563, 14:23น.


   ตามที่กองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ 3 ได้ส่งกำลังพลชุดค้นหาและอากาศยานเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจค้นหาชาวบ้าน 4 คน จากบ้านป่ามะกรูด ต.วังนกแอ่น ที่หลงป่าบนเทือกเขาลำพาด อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค.63 ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาสาสมัครกู้ภัย และทางจังหวัดพิษณุโลก โดยบูรณาการสนธิกำลัง 10 ชุด ชุดละ 15 นาย ออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง โดยการค้นหาในครั้งนี้ กองทัพภาคที่ 3 ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ทั่วไปแบบ 212 และกำลังพลจาก กองพลพัฒนาที่ 3, กองพันทหารช่างที่ 302, กรมรบพิเศษที่ 4, กองร้อยปฏิบัติการจิตวิทยาที่ 3  ร่วมวางแผนและค้นหาผู้สูญหายทั้งพื้นดินและภาคอากาศ 



โดยได้มีการบินสำรวจพร้อมใช้เครื่องขยายเสียงประกาศค้นหาจนกระทั่งเมื่อบ่ายวันที่ 17 พ.ค.63 จึงพบผู้สูญหาย จากนั้นได้ส่งกำลังพลจาก กองพันรบพิเศษที่ 2  กรมรบพิเศษที่ 4 ไปยังจุดค้นพบและได้เข้าร่วมพักค้างแรมตลอดคืนที่ผ่านมา พร้อมสร้างสนามเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราวในภูมิประเทศ เพื่อเตรียมการรับตัวกลับ 



   ล่าสุดในวันนี้ (18 พ.ค.63) เวลา 11.00 น. กองทัพภาคที่ 3 ได้นำเฮลิคอปเตอร์ไปรับชาวบ้านทั้ง 4 คน พร้อมสุนัขกลับออกมายังโรงพยาบาลวังทองอย่างปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว และอยู่ในระหว่างการตรวจสภาพร่างกายจากหน่วยแพทย์ 





   โดยเมื่อช่วงสายวันนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้กล่าวขอบคุณกองทัพภาคที่ 3 ที่ได้จัดทีมค้นหาและนำอากาศยานเข้าช่วยเหลือชาวบ้านได้อย่างปลอดภัย พร้อมชื่นชมที่มีการดัดแปลงติดตั้งเครื่องขยายเสียงความถี่สูงควบคุมระยะไกลบนอากาศยานเพื่อประชาสัมพันธ์ในการค้นหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามสำหรับภารกิจค้นหาและกู้ภัยในครั้งนี้ เป็นการนำยุทโธปกรณ์ของกองทัพบกผนึก


รวมกับขีดความสามารถของกำลังพล โดยเฉพาะหน่วยรบพิเศษที่ได้มีการฝึกทักษะการค้นหาและช่วยชีวิตในพื้นที่การรบและสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และทันต่อเวลา ถือเป็นความภาคภูมิใจของกองทัพบกที่ได้มีส่วนช่วยเหลือให้สถานการณ์นี้สำเร็จลุล่วงไปอย่างเรียบร้อย

  ชมคลิป

X