!-- AdAsia Headcode -->

ชุลมุน! ชาวบ้านกรูรับ"สิ่งของ-เงินสด"หน้าวัดดอนเมือง ล่าสุดเขตฯสั่งหยุดแล้ว ขอจัดระเบียบให้ดี

17 เมษายน 2563, 14:47น.


  เมื่อเวลา 10.30น.ผู้ใช้รถพบประชาชนกว่าพันคน รวมกลุ่มต่อแถวรอรับแจกเงินและถุงยังชีพ ที่หน้าวัดดอนเมือง ถ.สรงประภา โดยมีประชาชนบางส่วนที่อยู่ในเหตุการณ์แจ้งว่าวันนี้จะมีผู้ใจบุญนำเงินและถุงยังชีพมาแจกให้กับประชาชนที่เดือดร้อนโดยแจกให้กับประชาชนทั่วไป 500 บาทและผู้ขับแท็กซี่คนละ 1,000 บาท ทำให้การจราจรถ.สรงประภา ติดขัดหนาแน่นไปจนถึงถ.เชิดวุฒากาศ 







    ดร.ไพฑูรย์ งามมุข ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดอนเมือง เปิดเผยว่าสำนักงานเขตฯ ไม่ทราบเรื่องมาก่อนว่าจะมีคนมาแจกของ เพราะวัดและผู้ที่จะนำของมาแจกไม่ได้มีการประสานมา ขณะนี้ได้สั่งการให้ผู้แจกของหยุดแจกชั่วคราวแล้ว เพราะประชาชนเข้าคิวต่อแถวยาวประมาณ 1 กิโลเมตรไม่มีการเว้นระยะห่างป้องกันโควิด-19 ไม่มีการจัดระเบียบและผู้แจกของก็ไม่สามารถจัดระเบียบได้ 





   ในขณะเดียวกันอยากขอแนะนำผู้ที่ต้องการจะนำข้าวของเครื่องใช้มาแจกให้ผู้ที่เดือดร้อนว่า ขอให้ประสานสำนักงานเขตมาล่วงหน้าเพื่อที่จะได้กำหนดวัน สถานที่ที่กว้างขวางเพียงพอ และจัดเจ้าหน้าที่ฯไปช่วยดูแลเพื่อจัดระเบียบให้ประชาชนที่มารับสิ่งของยืนต่อแถวเว้นระยะห่างทางสังคม ป้องกันโรคโควิด-19 ไม่ขัดกับมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด



   (ภาพจาก : คุ
ณสมยศ , @LoveDO_DOO)
X