!-- AdAsia Headcode -->

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือนอย่าแชร์! 'เมื่อประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ประเทศไทยจะมีข้อบังคับการสื่อสารใหม่' เป็นข้อมูลเท็จ

29 มีนาคม 2563, 16:47น.


         ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง เมื่อประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ประเทศไทยจะมีข้อบังคับการสื่อสารใหม่ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

         จากกรณีที่การแชร์ข้อความเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง เมื่อประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ประเทศไทยจะมีข้อบังคับการสื่อสารใหม่ บันทึกการโทร. และการใช้แอปแช็ต โซเชียลมีเดีย ออนไลน์ฟอรัมต่าง ๆ จะถูกตรวจสอบ อุปกรณ์จะถูกเชื่อมต่อกับระบบกระทรวง ระวังอย่าส่งข้อความที่ไม่จำเป็น ฯลฯ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง

         การใช้งานโทรศัพท์และสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ของพี่น้องประชาชน ยังทำได้เหมือนเดิม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และข้อกำหนด ไม่ได้ให้สิทธิ์ผู้ใดในการที่จะเข้าไปแอบดู แอบดัก แอบเก็บ เอาข้อมูลการโทร. การเเช็ต หรือการโพสต์ ของเราไป โดยไม่ทำตามขั้นตอน และหลักเกณฑ์ของกฎหมายที่มีอยู่ก่อนหน้านี้

         ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกสทช. สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.nbtc.go.th หรือโทร. 02 6708888


 

X